Chờ...

Bà Rịa - Vũng Tàu: Bắt băng trộm chó chuyên nghiệp

VOH - Ngày 25/8, Công an thị xã Phú Mỹ phối hợp với Công an phường Mỹ Xuân triệt phá băng nhóm trộm chó, tạm giữ 9 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Rạng sáng ngày 25/8/2023, công an tiến hành mật phục bắt quả tang 8 đối tượng có hành vi trộm chó số lượng lớn.

Đó là các đối tượng Bùi Văn Chín (sinh năm 1984); Lâm Thái Hà (sinh năm 1983); Lương Minh Hoàng (sinh năm 1996) đều cư trú tại TX Phú Mỹ; Nguyễn Tiến Dũng (sinh năm 1987, Nơi cư trú: huyện Anh Sơn, tỉnh Nghệ An) và các đối tượng Nguyễn Văn Nam (sinh năm 1967); Đỗ Ngọc Khang (sinh năm 1997); Âu Dương Cẩn (sinh năm 1984); Huỳnh Kim Tuấn (sinh năm 1977) đều cư trú huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.

Nhóm đối tượng lúc này đang tập kết số lượng lớn chó tại quán nhậu "Cầy tờ 89" thuộc khu phố Thị Vải, phường Mỹ Xuân, thị xã Phú Mỹ). Quán này do Bùi Văn May (sinh năm 1978) làm chủ.

Vũng Tàu: Bắt băng trộm chó chuyên nghiệp 1
Các đối tượng bị bắt giữ

Khám xét khẩn cấp nơi ở đối tượng này, công an phát hiện và tạm giữ nhiều tài sản, công cụ, phương tiện có liên quan đến hành vi phạm tội của các đối tượng gồm 19 con chó, 4 xe mô tô; 5 bộ kích điện gồm cả bình ắc quy và chĩa được các đối tượng sử dụng để trộm cắp tài sản;

6 cây chĩa tự chế có gắn sẵn dây điện; 2 bộ sạc bình ắc quy cùng nhiều bao tải, băng keo đen, dây kẽm, các chai nhựa đựng ớt bột được các đối tượng mang theo để chống trả khi bị phát hiện.

Các đối tượng khai nhận số công cụ này được May chuẩn bị sẵn để chia nhau, hai người một xe bắt trộm chó của người dân và bán cho May với giá 45.000đ/1 kg cân hơi.

Công an thị xã Phú Mỹ đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với 9 đối tượng để về hành vi “Trộm cắp tài sản”.