Bạc Liêu triệt phá đường dây mua bán người dưới 16 tuổi

(VOH) - Ngày 9/2, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu cho biết đã triệt phá thành công đường dây mua bán người.

Công an đã khởi tố, bắt giam nhiều bị can về các hành vi “Mua bán người,” “Mua bán người dưới 16 tuổi” và “Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép.”

Từ đầu năm 2020 đến năm 2021, các đối tượng đã tổ chức cho nhiều phụ nữ tại các tỉnh Bạc Liêu, Cà Mau, Hậu Giang, Bình Dương… xuất cảnh trái phép sang Trung Quốc nhằm thu lợi bất chính hàng tỷ đồng. Đặc biệt trong số những phụ nữ này có những trường hợp là trẻ vị thành niên.

Bạc Liêu triệt phá đường dây mua bán người dưới 16 tuổi 1
Ảnh minh họa: Getty

Trong vụ việc này, công an xác định Lương Thị Hải (sinh năm 1994) quê quán tỉnh Nghệ An, lấy chồng và sinh sống tại tỉnh Hà Nam, Trung Quốc từ năm 2015.

Qua các trang mạng xã hội, Lương Thị Hải quen biết với Thái Thị Hậu (sinh năm 1997) quê quán tỉnh Cà Mau và Huỳnh Mộng Linh (sinh năm 1987) quê quán tỉnh Bạc Liêu, cũng lấy chồng Trung Quốc và sinh sống cùng địa phương.

Hậu giới thiệu cho Hải làm quen với bà Tú. Các bị can sau đó câu kết với nhau để tìm phụ nữ Việt Nam có nhu cầu lấy chồng Trung Quốc và tổ chức đường dây xuất cảnh trái phép để thu lợi bất chính.

Sau khi tìm được nhiều phụ nữ muốn lấy chồng nước ngoài, Tú đưa họ xuất cảnh trái phép qua các đường mòn, lối mở tại khu vực biên giới. Tại Trung Quốc, Hải thuê Linh và Hậu tìm đàn ông có nhu cầu lấy vợ để mai mối với giá 300-400 triệu đồng mỗi người.

Một số phụ nữ đã bị đánh đập, ngược đãi muốn về Việt Nam thì gia đình họ phải trả lại số tiền đã nhận trước đây đồng thời lo cho phí nhập cảnh trái phép với số tiền 20 triệu/người.

Riêng bị can Thái Thị Hậu đã bỏ trốn khỏi địa phương nên Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Bạc Liêu đã ra quyết định truy nã đặc biệt nguy hiểm.

Vụ án đang được cơ quan Công an tiếp tục điều tra, xử lý.