Chờ...

Bán người yêu 16 tuổi ra nước ngoài, nhận án 8 năm tù

NGHỆ AN - Tại phiên tòa ngày 19/8, Hương đã thể hiện sự hối hận, trình bày rằng chính nhận thức pháp luật hạn chế và lòng tham đã dẫn đến việc phạm tội.

Sự hối lỗi của bị cáo không thể xóa nhòa những tổn thương sâu sắc mà hai nạn nhân, trong đó có người yêu 16 tuổi của Cụt Khăm Hương, một người đàn ông 29 tuổi trú tại xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn, Nghệ An, phải chịu đựng trong suốt những năm tháng bị bán ra nước ngoài.

Theo cáo trạng, Hương và chị Nguyễn (tên nhân vật đã thay đổi) đã có quan hệ tình cảm. Năm 2015, khi chị Nguyễn chia sẻ về hoàn cảnh khó khăn và nhờ Hương tìm kiếm một công việc phù hợp, thay vì giúp đỡ, Hương lại lên kế hoạch bán người yêu ra nước ngoài để lấy tiền tiêu xài. Đáng nói hơn, chị Nguyễn còn rủ thêm một người bạn cùng đi với hy vọng tìm được công việc tốt hơn, không ngờ rằng cả hai đã bị lừa vào một âm mưu kinh hoàng.

nghi-can-huong-2700-1724063517
Nghi can Hương tại tòa - NguồnL Dân trí

Tháng 7 năm đó, Hương đã sắp xếp để hai cô gái bắt xe khách vượt biên, giao họ cho một người phụ nữ tên Lý (hiện chưa rõ lai lịch). Người phụ nữ này sau đó đã bán các nạn nhân cho một người đàn ông bản địa để làm vợ và sinh con. Đổi lại, Hương nhận được số tiền 180 triệu đồng từ tay Lý, một số tiền mà anh ta đã đánh đổi cả lương tâm và tình yêu.

Thế nhưng, sự thật không thể mãi mãi bị che giấu. Năm 2020, chị Nguyễn được chồng cho phép trở về Việt Nam thăm gia đình và từ đó, chị đã quyết định không quay trở lại. Đến tháng 2 năm nay, người bạn của chị Nguyễn cũng may mắn được về nước. Hai nạn nhân sau đó đã tố cáo hành vi tàn nhẫn của Hương đến cơ quan công an.

Hội đồng xét xử đã tuyên phạt Cụt Khăm Hương 8 năm tù giam và yêu cầu bị cáo phải bồi thường 90 triệu đồng cho mỗi nạn nhân. Bản án này không chỉ là hình phạt thích đáng cho kẻ phạm tội mà còn là lời cảnh báo nghiêm khắc đối với những ai có ý định lợi dụng lòng tin và tình cảm của người khác để trục lợi.

Hành vi mua bán người không chỉ là một tội ác nghiêm trọng vi phạm pháp luật mà còn để lại những hậu quả nặng nề cho nạn nhân và gia đình họ. Đây là một vấn đề cần được cộng đồng quan tâm và nâng cao nhận thức để phòng tránh và kịp thời ngăn chặn những hành vi tương tự.