Chờ...

Bắt 4 đối tượng chuyên dàn cảnh trộm tài sản ở bệnh viện

VOH - Ngày 13/1, Công an quận 5 (TPHCM) đang tạm giữ hình sự bốn đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Bốn người đang bị Công an quận 5 tạm giữ hình sự để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản gồm Nguyễn Thị Loan (40 tuổi), Nguyễn Thị Phượng (30 tuổi), Nguyễn Nhật Bình (29 tuổi) và Nguyễn Minh Châu (39 tuổi).

Trước đó, cuối tháng 9/2023, Công an quận 5 nhận được thông tin về một nhóm đối tượng trộm cắp tài sản tại các bệnh viện trên địa bàn quận 5. Công an quận 5 xác lập chuyên án, triển khai thu thập chứng cứ để tiến hành bắt giữ các đối tượng.

Nguyễn Thị Loan, Nguyễn Thị Phượng, Nguyễn Nhật Bình
Nguyễn Thị Loan, Nguyễn Thị Phượng, Nguyễn Nhật Bình tại cơ quan công an - Ảnh: Công an cung cấp

Các đối tượng nhận thấy lực lượng đảm bảo an ninh trật tự tại các bệnh viện tăng cường tuần tra nên đã tạm ngưng hoạt động đến giữa tháng 12/2023. Khi nhận thấy các đối tượng bắt đầu có dấu hiệu tiếp tục hoạt động, ngày 12/1, Công an quận 5 đã bắt quả tang Nguyễn Thị Loan và Nguyễn Thị Phượng về hành vi trộm cắp tài sản, thu giữ tang vật là tài sản vừa bị hai người này trộm cắp.

Một tổ công tác khác bắt giữ hai người còn lại là Nguyễn Minh Châu và Nguyễn Nhật Bình khi hai người này đang ngồi chờ Loan, Phượng tại một quán nước gần bệnh viện.

Công an quận 5 xác định Loan là đối tượng cầm đầu. Hằng ngày Châu và Bình chở Loan và Phượng đến các bệnh viện. Loan phân công Phượng cảnh giới để Loan dàn cảnh va quẹt trộm cắp tài sản rồi chuyền tay nhau đem ra ngoài.

Công an TPHCM đề nghị người dân là nạn nhân của nhóm đối tượng trên liên hệ Công an quận 5 để cung cấp thông tin, hỗ trợ điều tra.