Chờ...

Bắt 8 thanh thiếu niên chặn đánh người đi đường, cướp xe máy

HƯNG YÊN - Ngày 8/8, Công an tỉnh Hưng Yên thông tin về việc Công an TP Hưng Yên đã tạm giữ nhóm 8 thanh thiếu niên để điều tra hành vi cướp tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, vào khoảng 23h ngày 28/7, anh V.G.T., ngụ huyện Tiên Lữ, điều khiển xe máy chở theo anh B.Q.V., cùng ngụ tại địa phương, đến TP Hưng Yên. Khi đến khu vực đường Nguyễn Văn Linh, cả hai bị một nhóm người điều khiển xe máy, mặc đồ đen, đeo khẩu trang, sử dụng dao, gạch, gậy và vỏ chai bia chặn đánh.

Do quá sợ hãi, anh V và anh T bỏ chạy, để lại xe máy hiệu Honda trị giá trên 20 triệu đồng. Khi nhóm cướp rời đi, cả hai quay lại nhưng không thấy chiếc xe máy đâu.

8 thanh nien_voh
Nhóm 8 thanh thiếu niên chặn đánh người đi đường rồi cướp xe máy. - Ảnh PLO

Sau khi nhận được tin báo, Cơ quan CSĐT Công an TP Hưng Yên đã tiến hành xác minh và triệu tập 8 thanh thiếu niên lên làm việc. Danh tính các đối tượng gồm: D.T.P. và B.T.T., đều sinh năm 2007; L.T.Đ. và N.V.Đ., đều sinh năm 2008; Đ.T.A., sinh năm 2003; Đ.V.A., V.V.T., và N.T.T., đều sinh năm 2006. Tất cả đều ngụ tại huyện Ân Thi, tỉnh Hưng Yên.

Tại cơ quan công an, nhóm 8 thanh thiếu niên này đã thừa nhận hành vi cướp xe máy của anh V và anh T. Sau khi cướp được xe, chúng mang đi cầm cố để lấy tiền tiêu xài.

Cơ quan CSĐT Công an TP Hưng Yên đã tạm giữ hình sự 8 thanh thiếu niên về hành vi cướp tài sản và đang tiếp tục đấu tranh, mở rộng điều tra vụ việc.

Hành vi của nhóm thanh thiếu niên này không chỉ vi phạm pháp luật mà còn gây nguy hiểm cho xã hội, làm ảnh hưởng đến trật tự an ninh tại địa phương.