Chờ...

Bắt 9 người liên quan vụ một thanh niên bị bắn chết ở trại gà

VOH - Công an tỉnh Long An cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam 9 người liên quan việc một thanh niên bị bắn chết tại trại gà ở Long An.

Đối tượng Nguyễn Đức Tài (35 tuổi) bị khởi tố về tội giết người. Nguyễn Văn Tùng (39 tuổi), Nguyễn Phương Duy (27 tuổi) và Nguyễn Tấn Phước (21 tuổi) bị khởi tố về tội gây rối trật tự công cộng.

Nguyễn Văn Thuấn (38 tuổi), Nguyễn Hữu Hòa (23 tuổi) và Nguyễn Hữu Trọng (25 tuổi) cùng bị khởi tố về tội che giấu tội phạm, và 2 người bị khởi tố về tội không tố giác tội phạm là Nguyễn Hoàng Ân (28 tuổi) và Huỳnh Đức Khánh (25 tuổi).

Bắt 9 người liên quan vụ một thanh niên bị bắn chết ở trại gà 1
Nam thanh niên bị bắn tử vong

Theo điều tra, Bùi Tuấn Anh (27 tuổi) có mâu thuẫn với Khánh và hẹn nhau "giải quyết". Tuy nhiên, Khánh không đến điểm hẹn mà ở trong trại nuôi gà của Tài, xã Mỹ Lạc, huyện Thủ Thừa, rồi nhắn tin khiêu khích qua lại với Tuấn Anh.

Tối 4/6, người dân khu vực xã Mỹ Lạc nghe nhiều tiếng xe máy chạy từ hướng thị trấn Thủ Thừa (huyện Thủ Thừa) lên ấp Bà Mía, xã Mỹ Lạc. Sau âm thanh la lối, người dân nghe có tiếng súng nổ. Sau đó một số người chạy ra nhìn thấy nam thanh niên bị vết thương ngay vùng ngực nằm bất động.

Mọi người đưa cấp cứu thì xác định nạn nhân đã tử vong. Thanh niên này tên thường gọi là Tuấn Nhỏ (25 tuổi, ngụ xã Mỹ Lạc). 

Qua điều tra, ngày 4/6, Tuấn Anh tìm đến trại nuôi gà của Tài, dùng khẩu súng tự chế bắn vào trại gà. Thấy vậy, Tài đã chạy vào trong trại gà lấy một khẩu súng mua từ trước ra bắn trúng ngực Tuấn Anh khiến thanh niên này chết.

Tài cũng đã huy động khoảng 20 người đến trại nuôi gà của mình, đem theo nhiều hung khí như súng tự chế, đao, kiếm...

Cơ quan điều tra yêu cầu những người có tham gia đến trình diện.