Bắt băng trộm hoạt động cả trên bộ và trên sông

(VOH) - Ngày 18/11, Công an quận 2, TPHCM cho biết đang tạm giữ 2 đối tượng là Trần Linh Giang (29 tuổi, quê Tiền Giang), Nguyễn Văn Vàng (24 tuổi, quê Trà Vinh) để điều tra vì tình nghi thực hiện nhiều vụ trộm cắp trên địa bàn quận, cả trên đường bộ lẫn đường sông.

Tang vật vụ án

Trước đó vào ngày 17/11, Công an tiến hành kiểm tra hành chính một khách sạn tại phường An Phú, quận 2, TPHCM. Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện 3 đối tượng là Trần Linh Giang (29 tuổi, quê Tiền Giang), Nguyễn Văn Vàng (24 tuổi, quê Trà Vinh) và một người phụ nữ nghi sử dụng ma túy nên đã đưa về trụ sở công an làm rõ.

Qua đấu tranh, các đối tượng khai nhận rằng đều nghiện ma túy nặng và để có tiền mua ma túy. Chúng đã cùng nhau thực hiện trót lọt 4 vụ trộm trên địa bàn quận. Cụ thể vào cuối tháng 8, đối tượng Giang và Vàng đi ghe trên sông Sài Gòn, sau đó lên một chiếc xà lan neo đậu trên sông để lấy trộm 1 chiếc điện thoại iPhone6s.

Tiếp đó vào tháng 9 và tháng 10, bọn chúng lại đến công trình ở xây dựng ở phường Cát Lái và Thạnh Mỹ Lợi để trộm 2 chiếc latop, 1 điện thoại di động và 100 chiếc đèn led. Gần đây nhất, chúng lại tiếp tục trộm 1 chiếc xe máy tại quận 7 để vể sử dụng sau khi thay biển số. Tài sản trộm được, các đối tượng này đều đem bán để tiêu xài cá nhân và mua ma túy sử dụng.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.