Bắt các đối tượng nghiện ma túy cướp giật

(VOH) - Công an quận Bình Thạnh vừa bắt giữ 5 đối tượng nghiện ma túy chuyên tổ chức các vụ cướp giật trên địa bàn.

Các đối tượng bị bắt gọn khi thực hiện hành vi cướp giật

Các đối tượng này do Trang Văn Quý, 17 tuổi, ngụ tại quận Bình Thành cầm đầu. Các đối tượng khác gồm: Bùi Thế Bính (19 tuổi, đang bị truy nã về hành vi dâm ô trẻ em), Lê Văn Tuấn Kiệt (15 tuổi), Nguyễn Anh Duy (tự Quắn, 14 tuổi), Dương Phi Hải (tự Bin, 18 tuổi) và Trần Châu Quốc Bảo (tự Rin, 24 tuổi).

Ngoài ra còn nhiều đối tượng khác do chưa đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự, nên công an đang tiến hành các hình thức xử lý khác. Tất cả nhóm thanh thiếu niên trên đều ngụ ở quận Bình Thạnh, nghiện ma túy và suốt ngày chơi games trong các tiệm internet.

Công an quận Bình Thạnh cho biết hàng ngày các đối tượng thường tổ chức đi rảo quanh các tuyến đường, thấy người đi đường có sự lơ là thì chúng ra tay cướp giật túi xách hoặc điện thoại để bán tiêu xài.

Chiều 8/7, hai đối tượng Kiệt và Duy chở nhau đi gây án. Lực lượng trinh sát công an quận Bình Thạnh gồm 5 đồng chí mặc thường phục đã đeo bám theo. Khi đến khu vực vòng xoay Hàng Xanh, hai đối tượng tiến hành cướp giật một điện thoại của người đàn ông đang đi xe gắn máy. Tổ trinh sát đã ập đến bắt gọn các đối tượng. Nhiều đồng bọn khác trong băng nhóm bị truy xét bắt giữ ngay trong đêm.

Sau khi bị bắt, Qúy và đồng bọn khai nhận thực hiện 10 vụ cướp giật tài sản phần lớn là điện thoại di động. Hiện công an Bình Thạnh vẫn tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.