Bắt đối tượng giết người tình sau 2 năm lẩn trốn

(VOH) - Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm (PC52) Công an TPHCM mới đây đã bắt giữ đối tượng Bùi Văn Xuân Lắm (thường gọi là Hóa, sinh năm 1984, hộ khẩu thường trú huyện Củ Chi, TPHCM), là đối tượng phạm tội giết người nhưng đã bỏ trốn suốt 2 năm nay. PC52 đã áp giải đối tượng về Thành phố Hồ Chí Minh ngay trong đêm ngày 7/8.

Bùi Văn Xuân Lắm bị các trinh sát PC52 bắt giữ

Trước đó, PC52 Công an TPHCM đã tung lực lượng trinh sát lần theo các dấu vết của đối tượng khắc các tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Bến Tre, Long An,…Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát PC52 phát hiện dấu vết của Lắm tại khu vực biên giới giữa Việt Nam và Campuchia, thuộc huyện Bến Cầu, tỉnh Tây Ninh. Qua xác minh, các trinh sát xác định Lắm đang làm việc tại một sòng bài tại Campuchia, rồi sau đó về nhà tại khu vực sát biên giới.
 
Được sự chỉ đạo trực tiếp của Đại tá Trần Văn Tém, Trưởng Phòng PC52 Công an TPHCM, Tổ công tác gồm 6 trinh sát dó Thiếu tá Võ Duy Thắng, Đội phó Đội 4 PC52 phối hợp cùng Công an huyện Bến Cầu (tỉnh Tây Ninh) và lực lượng Biên phòng của khẩu tiến hành mai phục và bắt giữ Lắm vào khoảng 16 giờ ngày 7/8, khi Lắm đang trên đường đi về nhà từ sòng bài. Quá bất ngờ, Lắm không kịp chống cự và phải tra tay vào còng.
 
Bùi Văn Xuân Lắm là đối tượng gây ra vụ giết người trong vụ án xảy ra tại quán cà phê số 31, xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, Thành phố Hồ Chí Minh, vào ngày 21/2/2014. Nạn nhân là người tình của Lắm, đã bị Lắm hạ sát một cách dã man bằng giao, tử vong do vết thương giữa tim. Gây án xong, Lắm bỏ trốn ngay trong ngày.

Ngày 17/4/2014, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Thành phố đã ra quyết định truy nã đối tượng.