Bắt đường dây vận chuyển 300 kg ma túy ở TPHCM

(VOH) - Chiều 20/3, lực lượng Cục Điều tra tội phạm về ma túy – Bộ Công an phối hợp nhiều đơn vị nghiệp vụ có liên quan đã triệt phá 1 đường dây mua bán, vận chuyển ma túy lớn nhất từ trước tới nay.

Theo thông tin ban đầu, cơ quan công an đã bắt giữ 11 đối tượng cùng tang vật là 300 kg ma túy đá. Sau một thời gian điều tra, theo dõi đường dây ma túy xuyên quốc gia này, vào khoảng 14h ngày 20/3 lực lượng Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (Bộ Công an) chủ trì, phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Bộ Công an, Công an TPHCM, tỉnh Đăk Nông, Tây Ninh, Bình Dương, Bộ tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Cục Phòng chống buôn lậu – Tổng cục Hải quan đã ập vào khu vực dân cư Bình Hưng Hòa, Q. Bình Tân (TPHCM) để kiểm tra, bắt giữ một xe tải vận chuyển ma túy của đường dây khi vừa về tới TPHCM. Công an đã thu giữ tang vật là 300kg ma túy đá.

Được biết, đường dây này gồm các đối tượng người Lào, Trung Quốc cấu kết với người Việt Nam, mua bán, vận chuyển ma túy trái phép từ Lào qua cửa khẩu Bờ Y (tỉnh Kon Tum) về TPHCM tiêu thụ.

nửa tấn ma túy bị bắt giữ

Tang vật thu được gần nửa tấn ma túy 

Đến hơn 18h ngày 20/3 lực lượng chức năng đã bắt giữ 11 đối tượng, trong đó 8 đối tượng người Trung Quốc, 3 người Việt; và thu giữa xe bán tải với số lượng ma túy lên đến gần nửa tấn và tiếp tục khẩn cấp khám xét đồng loạt 5 địa điểm tình nghi là kho cất giấu ma túy tại TPHCM và 2 điểm tại Đăk Nông.

khám xét ma túy

Lực lượng chức năng đang khám xét xe tải giấu ma túy

Được biết đây là vụ bắt giữ vận chuyển buôn bán trái phép chất ma tuy lớn nhất từ trước tới này. Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Công an, Cục cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04) tiếp tục tập trung phối hợp với các đơn vị, địa phương, các lực lượng liên quan điều tra mở rộng vụ án.