Chờ...

Bắt giữ đối tượng lừa đảo chạy án tại Bình Dương: Hơn 700 triệu đồng bị chiếm đoạt

BÌNH DƯƠNG - Ngày 18/9, Công an tỉnh Bình Dương đã bắt giữ khẩn cấp Chu Minh Quang (SN 1983, ngụ quận 7, TP.HCM) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, vụ việc bắt đầu vào tháng 1 năm nay, khi chồng bà H.N. bị khởi tố và bắt tạm giam bởi Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an Bình Dương về tội Giết người. Trong lúc bối rối, bà N. được bạn bè giới thiệu đến gặp Đặng Quốc Huy (SN 1986, ngụ huyện Châu Thành, Tây Ninh), người hứa hẹn có thể giúp bà gặp chồng và lo thủ tục xin tại ngoại.

3f16c137c54963173a58-edited-1726657829811
Đối tượng Chu Minh Quang tại cơ quan công an - Nguồn: Dân trí

Tin vào lời hứa của Huy, bà N. đã đồng ý thực hiện giao dịch và nộp tiền. Huy sau đó liên lạc với Chu Minh Quang và chuyển số tiền 295 triệu đồng cho Quang để "lo liệu thủ tục" cho chồng bà N. Tuy nhiên, không có bất kỳ hành động nào được thực hiện, và cả Huy lẫn Quang không trả lại số tiền cho bà N.

Tại cơ quan công an, Chu Minh Quang đã thừa nhận việc nhận tiền từ Huy với mục đích chạy án. Đây là một chiêu trò tinh vi nhằm lợi dụng sự thiếu hiểu biết và hoàn cảnh khó khăn của các gia đình có người thân vướng vòng lao lý.