Chờ...

Bắt giữ đối tượng thuê ô tô tự lái để trộm cắp tài sản tại các khu đô thị

KHÁNH HÒA - Ngày 18/9, Công an huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa, đã ra quyết định khởi tố và bắt tạm giam đối tượng Bạch Long Hợp về hành vi trộm cắp tài sản.

Theo điều tra của Công an huyện Cam Lâm, trong thời gian từ ngày 3/9 đến 9/9/2023, Bạch Long Hợp (sinh năm 1991, trú tại TP Cam Ranh) đã thực hiện ít nhất 4 vụ trộm tại các khu đô thị Hưng Thịnh (Cam Lâm) và An Viên (TP Nha Trang). Đối tượng nhắm đến những căn nhà biệt thự có ít người ở hoặc chủ nhà thường vắng mặt.

Trom-18.9
Tạm giam nam thanh niên thuê xe ôtô đi trộm ở các khu đô thị tại Khánh Hòa - Nguồn: Báo Lao động

Những tài sản bị lấy cắp gồm tivi, rượu ngoại, dàn loa công suất lớn, máy tính xách tay cùng nhiều tài sản có giá trị khác. Điều đáng chú ý là Hợp đã lên kế hoạch thuê xe ô tô 4 chỗ màu trắng, từ một cơ sở cho thuê xe tự lái ở TP Cam Ranh, để thuận tiện cho việc di chuyển và chở tài sản sau khi trộm.

Sau khi nhận được thông tin từ người dân về các vụ trộm liên tiếp tại khu đô thị Hưng Thịnh, Công an huyện Cam Lâm đã nhanh chóng vào cuộc. Bằng biện pháp nghiệp vụ, các điều tra viên phát hiện ra manh mối quan trọng: chiếc ô tô màu trắng xuất hiện nhiều lần tại khu vực xảy ra trộm. Qua kiểm tra, công an xác định chiếc xe thuộc một cơ sở cho thuê xe và người thuê xe là Bạch Long Hợp.

Đến tối ngày 9/9, khi Hợp đến cơ sở thuê xe, lực lượng công an đã phối hợp bắt giữ và đưa về trụ sở làm việc. Tại cơ quan điều tra, Hợp thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Đối tượng khai nhận do không có việc làm và đang nợ nần, nên đã lên kế hoạch trộm cắp để bán tài sản lấy tiền tiêu xài cá nhân và trả nợ.