Chờ...

Bắt giữ người đàn ông bức tử người tình 20 tuổi

NINH THUẬN - Ngày 15/8, Công an huyện Thuận Nam đã bắt tạm giam Đỗ Văn Long (40 tuổi, trú tại xã Cà Ná, huyện Thuận Nam) để điều tra về hành vi bức tử.

Đây là vụ việc liên quan đến cái chết thương tâm của chị K.L (20 tuổi), người đã tự tử sau khi bị Long ép buộc và kiểm soát cuộc sống.

Theo điều tra ban đầu, Đỗ Văn Long dù đã có vợ con nhưng vẫn duy trì mối quan hệ tình cảm với chị K.L. Trong suốt thời gian này, Long liên tục kiểm soát chị L., ép buộc chị phải tuân theo những yêu cầu vô lý và cấm đoán chị tiếp xúc, quan hệ tình cảm với bất kỳ ai khác.

buctu_voh
Công an huyện Thuận Nam tống đạt quyết định tố tụng đối với Long. Ảnh: PLO

Vào đầu năm 2024, khi phát hiện chị L. có quan hệ tình cảm với một người khác, Long đã nhiều lần đe dọa, thậm chí đe dọa sẽ giết hại chị. Không dừng lại ở đó, Long còn phát tán các clip riêng tư giữa anh và chị L., gây áp lực tâm lý nặng nề cho nạn nhân. Ngoài ra, Long cũng đã báo cho gia đình hai bên biết về mối quan hệ này, khiến tình hình càng thêm căng thẳng.

Do bị áp lực và đối xử tàn ác từ phía Long, chị K.L đã quyết định tự tử bằng cách treo cổ vào đầu tháng 4/2024. Sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Thuận Nam đã tiến hành điều tra và làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị L.

Vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật. Hành vi bức tử của Long nếu bị kết tội sẽ bị xử phạt tù từ 2 đến 7 năm, tùy vào mức độ nghiêm trọng của vụ án, theo quy định tại Điều 130 Bộ luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi, bổ sung năm 2017).