Bắt giữ nhóm cướp xe máy giả danh Cảnh sát hình sự 

(VOH) - Ngày 6/12, Phòng Cảnh sát hình sự (PC02), Công an TPHCM cho biết, đã bắt giữ 6 nghi phạm giả danh cảnh sát hình sự gây ra các vụ cướp tài sản trên địa bàn TP và các tỉnh giáp ranh.

Các đối tượng này khai nhận đã thực hiện hơn 20 vụ giả danh lực lượng Cảnh sát hình sự cướp tài sản tại TPHCM, các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An.

6 nghi phạm giả danh cảnh sát hình sự để cướp tài sản

6 nghi phạm giả danh cảnh sát hình sự để cướp tài sản

Các nghi phạm bị bắt gồm: Trình Minh Vương (24 tuổi, là người cầm đầu, thường trú quận 9, ngụ Bình Thạnh), Đoàn Gia Hải Thiên (19 tuổi, ngụ Q.9); Mai Thế Công (19 tuổi), Trần Quang Khang (19 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh); Trương Kim Phát (42 tuổi, ngụ Q.1), Trần Ngọc Tuyến (26 tuổi, ngụ Q.Thủ Đức).

Cơ quan công an đã thu giữ 14 xe mô tô, 1 súng ru lô bắn đạn cao su, 28 viên đạn cao su, 1 giấy chứng nhận và bảng tên Công an nhân dân giả, 3 bộ đàm, 5 roi điện, 1 nắm đấm bằng kim loại, 3 còng số 8, 1 bình xịt hơi cay..

Phương thức cướp tài sản của các đối tượng này là tìm kiếm những người có nhu cầu bán xe không rõ nguồn gốc trên mạng xã hội… và liên hệ để hẹn ra các địa điểm đã được sắp đặt rồi cho đồng bọn ra xem xe.

Khi đang xem xe thì nhóm đồng bọn khác xuất hiện xuất trình thẻ màu đỏ tự xưng là lực lượng Cảnh sát hình sự đang thi hành nhiệm vụ dùng còng số 8 khống chế nạn nhân. Do biết đây là các xe máy không rõ nguồn gốc nên chúng đe dọa yêu cầu nạn nhân đem xe về trụ sở Công an để làm việc.

Công an thu giữ nhiều tang vật

Công an thu giữ nhiều tang vật

Trên đường đi, chúng hỏi nạn nhân về nguồn gốc xe máy, hoàn cảnh gia đình, tiền án, tiền sự để gây áp lực làm nạn nhân hoảng sợ và xin được tha. Sau khi chiếm đoạt được xe mô tô và tiền, chúng chở nạn nhân đến khu vực vắng người và bỏ lại rồi chạy thoát.

Công an TPHCM kêu gọi người dân là nạn nhân trong các vụ cướp liên hệ Đội Cảnh sát Hình sự đặc nhiệm - Phòng Cảnh sát Hình sự (địa chỉ số 96 Võ Văn Kiệt, Phường Nguyễn Thái Bình, Quận 1; số điện thoại 028.3821.7080) để cung cấp thông tin phục vụ công tác điều tra.

Mở rộng điều tra vụ thu giữ dược liệu nhập lậu vào Việt Nam - (VOH) - Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu (C03) Bộ Công an ngày 5/12 đã mở rộng điều tra vụ nhập nguyên dược liệu qua cửa khẩu Chi Ma (Lạng Sơn) vào Việt Nam.