Chờ...

Bắt giữ nhóm tội phạm ép xe, xịt hơi cay cướp tài sản tại Bà Rịa - Vũng Tàu

BÀ RỊA – VŨNG TÀU - Ngày 15/7, Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện Đất Đỏ, Bà Rịa-Vũng Tàu đã khởi tố và bắt tạm giam bốn đối tượng liên quan đến vụ ép xe, dùng dao và xịt hơi cay để cướp.

Các đối tượng gồm Nguyễn Văn Phương và Nguyễn Đức Duy (cùng 18 tuổi), và Phạm Quốc Thắng (21 tuổi), đều ngụ tại thị trấn Long Hải, huyện Long Điền.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào khoảng 1 giờ sáng ngày 13/7, bà N.T.K.N (47 tuổi, ngụ xã Lộc An, huyện Đất Đỏ) đang điều khiển xe máy trên tuyến đường ven biển thuộc xã Lộc An. Khi đến khu vực xã Phước Hội, bà N. bị nhóm bốn thanh niên đi trên hai xe máy vượt lên, ép xe vào lề đường. Một trong số thanh niên này đã dùng dao đe dọa và yêu cầu bà N. giao nộp tài sản.

xit-hoi-cay-2224.jpg
Nhóm 4 đối tượng gây ra vụ cướp tài sản, xịt hơi cay nạn nhân trước khi tẩu thoát nhanh chóng bị công an huyện Đất Đỏ bắt giữ - Ảnh: PLO

Vì hoảng sợ, bà N. đã phải giao nộp chiếc điện thoại di động và tháo chiếc nhẫn đang đeo trên tay để đưa cho nhóm cướp. Sau khi lấy được tài sản, một trong số đối tượng đã xịt hơi cay vào mặt bà N. trước khi cả nhóm nhanh chóng tẩu thoát về hướng xã Phước Hội.

Nhận được tin báo, Công an huyện Đất Đỏ đã lập tức chỉ đạo các đội nghiệp vụ và công an địa phương phối hợp rà soát, truy bắt nhóm đối tượng. Qua quá trình điều tra, vào ngày 14/7, Công an huyện Đất Đỏ đã xác định và nhanh chóng bắt giữ các thanh niên trên.

Tại cơ quan điều tra, nhóm đối tượng đã thừa nhận toàn bộ hành vi cướp tài sản của bà N. Hiện công an huyện Đất Đỏ đang tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Vụ việc này là lời cảnh báo mạnh mẽ cho người dân về tình trạng cướp giật và tội phạm ngày càng táo bạo. Người dân cần nâng cao cảnh giác, đặc biệt là khi di chuyển trên các tuyến đường vắng vào ban đêm. Đồng thời, cần nhanh chóng báo cáo cho cơ quan chức năng khi phát hiện những hành vi khả nghi để đảm bảo an toàn cho bản thân và cộng đồng.