Bắt hai kẻ giả danh cán bộ Cục Cảnh sát hình sự đọc lệnh bắt người nhằm cưỡng đoạt tài sản

(VOH) - Công an quận 11, TP.HCM cho biết đang tạm giữ Trần Văn Sơn (41 tuổi, ngụ quận Tân Bình) và Trần Hồng Thái (37 tuổi, ngụ tỉnh Hưng Yên) để điều tra hành vi "cưỡng đoạt tài sản".

Hai đối tượng này đã giả danh cán bộ Cục Cảnh sát hình sự, Bộ Công an đọc lệnh bắt đối với bà L.H.T. (52 tuổi, ngụ, phường 7, quận 11) vào khuya 28/8.

Trước đó khoảng 22h ngày 28/8, bà L.T.H (SN 1966, ngụ đường Nhật Tảo, phường 7, quận 11) đang ở trong nhà thì một chiếc xe 7 chỗ biển số xanh 80B-2547 dừng trước cửa nhà.

Trên xe bước xuống 2  người mặc quân phục CAND bước vào nhà. Một người mang hàm Thiếu tá với giấy Chứng minh CAND mang tên Trần Quyết Thắng, người còn lại mang hàm Thiếu úy nhưng không có bảng tên vào nhà bà H xưng công tác bên Cục CSHS Bộ Công an đọc lệnh bắt người và khám xét nhà bà H.

giả danh cảnh sát, cưỡng đoạt tài sản, ngày 30 tháng 8 năm 2020

Bà T hỏi hai người này về thẻ ngành và lệnh bắt, hai người xưng là công an trình ra một thẻ màu đỏ và nhiều giấy tờ có ghi lệnh bắt. Lệnh bắt ghi bà tội tổ chức đánh bạc và cho vay nặng lãi. Bà T nhận thấy mình không làm gì vi phạm pháp luật nên tìm kế hoãn binh để nhờ người ứng cứu. Bà nói với hai người này đợi bà thay quần áo rồi đi. Lên lầu bà vội gọi điện cho em trai nhờ báo tin cho công an phường đến.

Hàng xóm cũng nhận thấy có dấu hiệu lạ nên báo cho công an phường. Một lát sau, công an phường 7 phối hợp với Cảnh sát hình sự Công an quận 11 xuống hiện trường yêu cầu những người bên “Cục Cảnh sát hình sự” cho kiểm tra giấy tờ tùy thân.

 Hai “cán bộ” sau một hồi lớn tiếng đã xuất trình giấy tờ tùy thân, trong đó có 2 CCCD, 1 thẻ ngành mang hàm tá, 1 lệnh khám xét và 2 khẩu súng.

Qua kiểm tra, thẻ ngành và lệnh khám xét là giả nên Công an phường 7, quận 11 đã đưa 2 “cán bộ” này về trụ sở làm rõ.

Tại cơ quan công an, cả hai khai nhận tên Trần Văn Sơn (41 tuổi, ngụ Q.Tân Bình) và Trần Hồng Thái (37 tuổi, quê Hưng Yên), và thừa nhận đã giả danh công an nhằm thực hiện hành vi "cưỡng đoạt tài sản".

Công an thu giữ nhiều tang vật của cả 2 đối tượng này, trong đó có 1 giấy chứng minh CAND (mang tên Trần Quyết Thắng), 1 ô tô biển số xanh, 1 khẩu súng kim loại ngắn màu đen (không đạn) cùng một số giấy tờ liên quan. Sơn khai nhận số đồng phục công an và giấy tờ ngành, biển số xe đều được mua trên mạng; riêng chiếc ô tô được Sơn thuê trước đó.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

TPHCM: Tăng cường xử lý hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản: UBND TPHCM ban hành Kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 21/CT-TTg ngày 25/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ về tăng cường phòng ngừa, xử lý hoạt động lừa đảo c

 

Khởi tố, bắt tạm giam ông Nguyễn Đức Chung vì chiếm đoạt tài liệu mật: Ông Nguyễn Đức Chung (Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội) bị bắt về hành vi “Chiếm đoạt tài liệu bí mật Nhà nước” quy định tại Điều 337 Bộ luật...