Chờ...

Bắt hàng chục đối tượng trong đường dây mua bán người

VOH – Lực lượng công an vừa bắt giữ 11 đối tượng có hành vi mua bán người, mua bán người dưới 16 tuổi và bắt giữ người trái pháp luật.

Gồm: Đặng Công Tín, Lý Tuấn Anh (cùng SN 2003, quê Phú Yên), Đặng Minh Mẫn (SN 2003, ngụ Bình Dương), Nguyễn Thanh Vũ (SN 1995, quê An Giang), Cao Duy Chí (SN 2002, quê Hà Nam) và một số đối tượng khác liên quan.

Nhóm đối tượng trên không có nghề nghiệp ổn định, để có tiền tiêu xài đã giả làm người có nhu cầu mua các nữ tiếp viên, sau đó giả danh công an “cướp” lại của các đối tượng môi giới để bán cho các quán karaoke, massage.

Đối tượng Đặng Công Tín - Ảnh: Công an cung cấp
Đối tượng Đặng Công Tín - Ảnh: Công an cung cấp

Theo điều tra ban đầu, biết Trần Cao Sang (SN 1999, quê Tây Ninh), quản lý của quán karaoke trên địa bàn tỉnh Tây Ninh và Nguyễn Đức Khoa (SN 1993, quê Tây Ninh) có nhu cầu bán nữ tiếp viên nên nhóm của Tín liên hệ hỏi mua lại.

Khuya ngày 11/7, Sang và Khoa chở theo 2 nữ nhân viên đến điểm hẹn ở phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát để bán cho nhóm của Tín.

Tại đây, nhóm của Tín giả làm công an để “cướp” 2 nữ tiếp viên rồi đưa về một nhà nghỉ thuộc phường Thới Hòa để giam giữ, cử người canh gác.

Một ngày sau, với thủ đoạn trên, nhóm của Tín tiếp tục “cướp” một nữ tiếp viên từ nhóm Võ Thị Tuyết Nhung (SN 2000, quê Bình Phước), sau đó đưa về giam giữ chung với 2 nữ tiếp viên trước đó để tìm chỗ bán lại.

Sau đó, lực lượng chức năng phát hiện nơi 3 nữ tiếp viên bị giam giữ trái pháp luật nên tiến hành giải cứu và bắt giữ các đối tượng liên quan để điều tra.

Kết quả điều tra xác định nhóm đối tượng này bắt giữ và bán 3 người phụ nữ cho cơ sở massage trên địa bàn tỉnh Bình Dương và lừa bán 2 người phụ nữ sang Campuchia.

Hiện Công an tỉnh Bình Dương đang tiếp tục điều tra làm rõ.