Chờ...

Bắt kẻ bị truy nã vẫn tiếp tục lừa đảo

VOH - Ngày 19/10, Công an huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Trọng Dự (21 tuổi, ngụ Ninh Bình) để điều tra về hành vi “cưỡng đoạt tài sản”

Theo điều tra, sáng 27/9, chị T. nhận được cuộc gọi từ người lạ thông báo đang bắt giữ A.(14 tuổi, em trai chị T.), yêu cầu chuyển 11 triệu đồng vào số tài khoản người này cung cấp, nếu không sẽ bán sang Campuchia hoặc gây thương tích cho A..

Trước đó, ngày 21/9, em A. đi khỏi nhà, không liên lạc được nên gia đình đưa thông tin lên mạng xã hội và để lại số điện thoại để nhờ cộng đồng mạng hỗ trợ tìm kiếm.

nguyễn trọng dự
Nguyễn Trọng Dự tại cơ quan công an - Ảnh: CACC

Ngày 27/9, chị T. đã chuyển tiền theo đúng yêu cầu của người gọi điện. Đến ngày 28/9, gia đình chị T. đã tìm thấy A. nhưng A. nói không có chuyện bị người khác bắt giữ. Vậy nên chị T. đã trình báo sự việc với công an.

Công an đã xác định được Dự là người thực hiện hành vi cưỡng đoạt tài sản nói trên, nên đã tổ chức truy bắt đối tượng tại một nhà trọ ở thành phố Hà Nội.

Dự khai nhận đang bị truy nã về hành vi "trộm cắp tài sản". Do không có tiền tiêu xài đã nảy sinh ý định lên các hội, nhóm trên mạng xã hội lấy thông tin liên lạc của các gia đình có người thân bị mất tích, nhằm đưa ra các thông tin về việc đang bắt giữ người để đe dọa, yêu cầu người nhà chuyển tiền chuộc.