Bắt khẩn cấp nhân viên dâm ô bé gái ở Trung tâm hỗ trợ xã hội TPHCM

(VOH) - Vào cuối giờ chiều 17/11, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh, TPHCM đã bắt khẩn cấp Nguyễn Tiến Dũng - nhân viên Trung tâm hỗ trợ xã hội TPHCM - để điều tra về hành vi dâm ô.

Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh, TPHCM đã ra lệnh bắt người trong trường hợp khẩn cấp đối với Nguyễn Tiến Dũng (nhân viên phòng quản lý hồ sơ, giáo dục tư vấn Trung tâm hỗ trợ xã hội - Sở LĐ-TB&XH TPHCM) để điều tra về hành vi dâm ô. Hiện Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh đang tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ, để khởi tố bị can đối với người này.

Nghi phạm Nguyễn Tiến Dũng

Nghi phạm Nguyễn Tiến Dũng. Ảnh: TTO

Trước đó, có nhiều bé gái ở Trung tâm hỗ trợ xã hội (TPHCM) tố cáo đã bị ông Dũng xâm hại tình dục.

Ngày 14/11, bé H.T.K.D. và bé Đ.T.K.A. trước đó ở trung tâm này (hai trẻ đã hồi gia) đã có đơn tố cáo gửi báo chí và cơ quan chức năng tố cáo hành vi xâm hại tình dục của ông Dũng.

Vào sáng 17/11, Trung tướng Lê Đông Phong, Giám đốc Công an TPHCM, cho biết Công an TPHCM đã tiếp nhận nội dung phản ánh và chỉ đạo Cơ quan CSĐT Công an TPHCM, Cơ quan CSĐT Công an quận Bình Thạnh phối hợp cơ quan chức năng liên quan vào cuộc kiểm tra, xác minh.

Bộ trưởng Bộ LĐ-TB&XH Đào Ngọc Dung và lãnh đạo UBND TP.HCM cũng chỉ đạo cơ quan chức năng liên quan sớm làm rõ và xử lý nghiêm.

Trưa 17/11, Ban Giám đốc Sở LĐ-TB&XH, Thanh tra Sở LĐ-TB&XH và Ban Giám đốc Trung tâm hỗ trợ xã hội (TPHCM) đã tổ chức cuộc họp khẩn với sự tham gia của nhiều bên liên quan và cá nhân ông Nguyễn Tiến Dũng. Tại cuộc họp, ông Dũng đã thừa nhận hành vi sai phạm của mình. Theo đó, ông Dũng đã có hành vi dâm ô đối với nhiều bé gái đang được quản lý tại trung tâm.

Ông Dũng cũng đã bị đình chỉ công tác để xem xét xử lý kỷ luật theo quy định. Thời gian tạm đình chỉ công tác 15 ngày kể từ ngày 18/11/2019.

Hai bé gái tố cáo ông Dũng trước đó sống lang thang ở công viên, bị lực lượng chức năng đưa về trung tâm nuôi dưỡng, quản lý, và ở chung phòng khu C với một số em 8-15 tuổi.

Theo tố cáo, mỗi buổi tối, nam cán bộ đến phòng dụ "muốn hút thuốc lá thì cho ông ta sờ ngực" hoặc vùng kín, hứa sẽ gọi điện cho người thân đưa các bé về nhà. Nhiều em không đồng ý nhưng ông ta vẫn làm. Một số lần ông ta say rượu còn bắt các bé sờ chỗ nhạy cảm để thoả mãn.