Chờ...

Bắt nhóm thanh niên từ TPHCM xuống Long An cướp giật

VOH - Chiều 5/12, Công an huyện Bến Lức, tỉnh Long An vừa triệt phá nhóm thanh thiếu niên xăm trổ có hành vi cướp giật tài sản.

Nhóm này gồm: Huỳnh Tiến Phát (21 tuổi), Phan Huỳnh Trọng Phúc (18 tuổi), Đặng Hoàng Vũ (17 tuổi) và Nguyễn Văn Dũng (22 tuổi). Cả 4 từ TPHCM đến Long An gây ra hàng loạt vụ cướp giật tài sản ở các huyện Bến Lức, Cần Đước và Cần Giuộc.

Sáng cùng ngày, trong quá trình tuần tra, lực lượng Công an huyện Bến Lức và đội dân phòng liên xã phát hiện 4 thanh niên đi trên hai xe máy, có biểu hiện khả nghi nên theo dõi.

Bắt nhóm thanh niên từ TPHCM xuống Long An cướp giật
Nhóm thanh thiếu niên xăm trổ bị lực lượng Công an bắt giữ - Ảnh: CA

Đến khu phố 4, thị trấn Bến Lức, 4 thanh niên này chạy xe máy áp sát rồi giật dây chuyền vàng của chị N. rồi bỏ chạy. Tuy nhiên chỉ chạy được vài km, cả 4 bị tóm gọn.

Tại cơ quan điều tra, nhóm thanh niên khai hàng ngày từ TPHCM xuống các huyện giáp ranh của tỉnh Long An để tìm cách cướp giật. Những phụ nữ đeo trang sức chạy xe trên đường là những người bị nhóm này nhắm đến, theo dõi để ra tay.

Phát và Phúc khai nhận còn thực hiện hai vụ cướp giật dây chuyền khác tại huyện Cần Đước và Cần Giuộc về bán lấy tiền tiêu xài. Đến khi xuống giật dây chuyền người dân tại huyện Bến Lức mới bị bắt.