Chờ...

Bắt nóng nghi phạm giết người ở Đà Lạt trên đường trốn chạy về TPHCM

VOH - Chưa đầy 3 tiếng đồng hồ sau khi giết người, nghi phạm bị lực lượng công an chặn bắt giữ khi đang trên đường trốn chạy từ Đà Lạt về TPHCM.

Ngày 31/5, Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Chí Hùng (31 tuổi, ngụ phường 2, TP Đà Lạt) và di lý về TP Đà Lạt để phục vụ điều tra hành vi giết người tại địa bàn.

Trước đó vào khoảng 18 giờ 30 phút 30 ngày 30/5, nhận được tin báo xảy ra án mạng tại đường Nguyễn Trung Trực (TP Đà Lạt), Công an TP Đà Lạt cùng lực lượng chức năng đã có mặt để xử lý.

Theo điều tra ban đầu, vào tháng 8/2022, Nguyễn Chí Hùng quen biết với anh N.M.Đ. (24 tuổi, ngụ TP Đà Lạt) khi cùng làm nhân viên giao hàng cho một công ty và cả hai xảy ra mâu thuẫn, xô xát. 

Đầu tháng 3 năm nay, Đ. về Thanh Hóa và vừa trở lại TP Đà Lạt vào ngày 28/5 vừa qua.

Khoảng 14h ngày 30/5, Hùng mang theo dao đến nhà tìm Đ. và bị mẹ Đ đuổi đi, Khoảng một tiếng sau, Hùng trở lại và đi vòng xung quanh nhà Đ.

Thấy cha của Đ. là ông N.N.T. (56 tuổi) đi ra ngoài sân, nghĩ ông T. ra bênh vực con nên Hùng cầm dao chém trúng vào đầu và tay ông T. rồi phóng xe chạy đi. Ông T. tử vong được đưa vào Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lâm Đồng nhưng đã tử vong sau đó.

Sau khi gây án, Hùng chạy xe máy đến huyện Đức Trọng, gửi xe tại nhà người thân rồi đón xe khách đi TPHCM với ý định bỏ trốn.

giet-nguoi-Da-Lat-1
Nghi phạm Nguyễn Chí Hùng khi bị bắt - Ảnh: Công an cung cấp

Vào khoảng 21 giờ cùng ngày, tức sau 3 tiếng kể từ khi gây án, Hùng đã bị lực lượng phối hợp của Công an TP Đà Lạt, Công an tỉnh cùng Công an huyện Di Linh, Công an TP Bảo Lộc chặn bắt giữ khi xe đang đi đến Di Linh và di lý về lại TP Đà Lạt để phục vụ công tác điều tra.