Chờ...

Bắt nữ đối tượng giấu lượng lớn ma túy mang từ Campuchia về Việt Nam

VOH - Lực lượng chức năng vừa phối hợp bắt giữ nữ đối tượng giấu lượng lớn ma túy các loại bên trong áo ngực, vận chuyển từ Campuchia về Việt Nam hòng bán kiếm lời.

Ngày 18/7, Đồn Biên phòng Cửa khẩu Quốc tế Mộc Bài phối hợp với Đội Đặc nhiệm Phòng, chống ma túy và tội phạm, Bộ đội Biên phòng tỉnh Tây Ninh, Công an huyện Bến Cầu; Chi cục Hải quan cửa khẩu Mộc Bài; Đồn Công an Mộc Bài; Công an xã Lợi Thuận, huyện Bến Cầu bắt giữ Nguyễn Thị Phương (sinh năm 1987, ngụ TPHCM) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Trước đó vào chiều 17/7, tại đường tuần tra biên giới, khu vực cột mốc 170/3 thuộc ấp Thuận Tây, xã Lợi Thuận, lực lượng chức năng đã phát hiện Phượng đang đi từ Campuchia về Việt Nam nên kiểm tra. 

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng phát hiện nhiều bịch nylon chứa chất bột nghi là ma túy được Phương giấu trong áo ngực. Trong hành lý Phương mang theo, cơ quan chức năng phát hiện nhiều túi nghi là ma túy dạng "nước vui".

z5645502896994-bb3258fe2ea5a05a88dc99123a2b2863

Nguyễn Thị Phương cùng tang vật - Ảnh: Báo CA TPHCM

Phương khai nhận số túi nylon trên là ma túy được Phương mua với số tiền 1.500 USD từ người đàn ông tên Mười ở Campuchia. Sau đó Phương đem về khách sạn rồi cất giấu trong vali, túi xách, áo ngực để chuyển về Việt Nam hòng bán kiếm lời; song khi vừa đến khu vực cột mốc 170/3 thuộc ấp Thuận Tây thì đã bị cơ quan chức năng phát hiện, bắt giữ.

Hiện số ma túy trên đang được cơ quan chức năng tỉnh Tây Ninh kiểm đếm và xử lý theo quy định của pháp luật.

"Ma túy nước vui" là thuật ngữ chỉ các loại ma túy tổng hợp dạng lỏng như MDMA hay Ketamine. Chúng được đóng gói trong chai lọ giống nước uống, dễ sử dụng và khó nhận diện. Những loại ma túy này có tác động mạnh, gây hưng phấn nhưng cũng tiềm ẩn nguy cơ ảo giác, mất kiểm soát hành vi và các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng; cần có sự cảnh giác và kiểm soát chặt chẽ từ các cơ quan chức năng cũng như sự nhận thức cao từ cộng đồng.