Chờ...

Bắt nữ nhân viên nhà bếp nghi bỏ độc vào thức ăn học sinh

VOH - Ngày 28/9, Công an huyện Mai Sơn (Sơn La) cho biết đã ra lệnh bắt khẩn cấp H. T. T., nhân viên bếp ăn của trường THPT Chu Văn Thịnh để điều tra về tội Gây tổn hại cho sức khoẻ người khác.

Bà T. là vợ của nguyên Hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn Thịnh, nay đã chuyển sang làm Phó Hiệu trưởng của một trường khác trên địa bàn huyện Mai Sơn. Khi chồng bà T. còn làm hiệu trưởng Trường THPT Chu Văn Thịnh, người phụ nữ này được giao phụ trách bếp ăn bán trú và lựa chọn đơn vị cung cấp thực phẩm.

Khi Trường THPT Chu Văn Thịnh có hiệu trưởng mới, bà T. không được giao phụ trách bếp ăn của nhà trường và cũng không nhập thực phẩm từ đơn vị cũ.

Bắt nữ nhân viên nhà bếp nghi bỏ độc vào thức ăn học sinh 1
Trường THPT Chu Văn Thịnh

Ngày 22/9, trong lúc chuẩn bị phần ăn trưa cho các học sinh, nhà bếp phát hiện món su su luộc có mùi bất thường giống mùi thuốc trừ sâu nên đã không chia phần ăn cho học sinh. Cơ quan chức năng ngay sau đó đã trưng cầu giám định về việc có hay không độc tố trong thức ăn.

Trường THPT Chu Văn Thịnh hiện có 1.245 học sinh, trong đó có hơn 400 học sinh ăn bán trú. Sự việc được phát hiện sớm, các học sinh chưa ăn nên không ai bị ảnh hưởng đến sức khỏe.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.