Bắt “nữ quái” 28 tuổi cầm đầu đường dây đánh bạc qua mạng hơn 2.600 tỷ đồng

VOH - Ngày 19/4, Công an TP Thái Bình (tỉnh Thái Bình) ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 15 đối tượng về tội “đánh bạc và tổ chức đánh bạc trên không gian mạng”.

Các quyết định đã được Viện Kiểm sát nhân dân TP Thái Bình phê chuẩn.

Trong đó, bị can Phạm Thị Mỹ Hương (28 tuổi, trú tại tỉnh Quảng Bình) cầm đầu nhóm đối tượng trên.

Hồ sơ xác định, các đối tượng đã truy cập website để tạo tài khoản đánh bạc, tham gia đánh bạc và làm đại lý để hưởng hoa hồng.

Trên ứng dụng Telegram, Hương lập một tài khoản mang tên "Sâu Tộc Trưởng". Hương điều hành và tạo ra một nhóm khác mang tên "Gia tộc Sâu". Tất cả các thành viên lập tài khoản từ mã giới thiệu của Hương sẽ được tham gia vào nhóm, Hương cấp quyền quản trị cho các đại lý để thêm các tài khoản của người chơi vào nhóm.

Bắt “nữ quái” 28 tuổi cầm đầu đường dây đánh bạc qua mạng hơn 2.600 tỷ đồng 1
Các đối tượng trong đường dây đánh bạc - Ảnh: TTXVN 

Nhận thấy vụ việc phức tạp, hoạt động tại nhiều địa bàn trong cả nước nên Công an tỉnh Thái Bình đã lập chuyên án để đấu tranh, triệt xóa.

Sau khi thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ liên quan, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao phối hợp Công an TP Thái Bình đã triệu tập 22 đối tượng đến từ nhiều tỉnh thành trên cả nước để đấu tranh.

Quá trình điều tra, các đối tượng khai nhận từ tháng 11/2021 đến nay đã truy cập mạng tạo tài khoản đánh bạc, tham gia đánh bạc, làm đại lý để hưởng hoa hồng với số tiền giao dịch trên 2.600 tỷ đồng với gần 4.000 người tham gia nhóm để đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của Phạm Thị Mỹ Hương, Nguyễn Thu Hà, Đỗ Thị Trúc Linh, lực lượng công an thu giữ 414 triệu đồng; 8,6 lượng vàng, 6 sổ tiết kiệm trị giá 3,5 tỷ đồng và nhiều tang vật khác có liên quan.

Vụ án đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ.