Bắt phó trưởng Ban Quản lý các Khu công nghiệp Bình Dương

(VOH) - Bộ Công an vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 4 bị can trong vụ án xảy ra tại Sở LĐ-TB-XH tỉnh Bình Dương và một số tỉnh thành khác.

Ngày 18/4, Bộ Công an ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Thành Nhân, phó trưởng Ban quản lý các khu công nghiệp Bình Dương và ông Đặng Quang Việt, nguyên phó trưởng ban này cùng về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Cơ quan An ninh điều tra cũng khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Quảng Thành Thao và Nguyễn Đức Thành, về tội "Làm giả tài liệu của cơ quan, tổ chức".

Các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam và lệnh khám xét được Viện KSND Tối cao phê chuẩn trước khi thi hành.

Bắt phó trưởng Ban Quản lý các Khu công nghiệp Bình Dương 1
Các bị can Đặng Quang Việt và Nguyễn Thành Nhân (từ trái qua phải)

Hai phó trưởng ban và nguyên phó trưởng Ban quản lý khu công nghiệp Bình Dương bị bắt trong quá trình Bộ Công an mở rộng vụ án "tổ chức, môi giới cho người khác ở lại Việt Nam trái phép; làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; đưa hối lộ; nhận hối lộ; lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ", xảy ra tại Sở LĐ-TB-XH tỉnh Bình Dương cùng một số tỉnh, thành phố khác.

Liên quan tới vụ án này, Cơ quan điều tra đã khởi tố bị can, bắt tam giam đối với Lê Minh Quốc Cường, cựu giám đốc Sở LĐ-TB-XH tỉnh Bình Dương, và Nguyễn Thành Trung, Phó Trưởng Ban Quản lý các Khu công nghiệp Bình Dương, cùng về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".

Thuộc cấp của ông Trung là Hoàng Thanh, trưởng phòng Quản lý lao động thuộc Ban quản lý các khu công nghiệp Bình Dương cũng bị bắt về tội nhận hối lộ.

Ngoài ra có 10 bị can khác bị khởi tố về các tội: Nhận hối lộ; Tổ chức, môi giới cho người khác ở lại Việt Nam trái phép; Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức; Đưa hối lộ.