Chờ...

Bắt quả tang đối tượng vận chuyển hàng ngàn bao thuốc lá lậu

QUẢNG NINH - Ngày 14/8, Công an thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh đã triệt phá một vụ vận chuyển thuốc lá nhập lậu quy mô lớn.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Đông Triều đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng N.V.T., sinh năm 1999, trú tại xã Tân Tiến, thành phố Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang, để điều tra về hành vi "Vận chuyển hàng cấm" theo quy định của pháp luật.

quang-ninh-buon-lau-thuoc-la1-172363216539882523338
Đối tượng N.V.T. tại cơ quan điều tra - Nguồn: Người đưa tin

Trước đó, vào thời điểm tổ công tác Công an thị xã Đông Triều tiến hành tuần tra, kiểm soát an ninh trật tự tại thôn Tân Thành, xã Bình Dương, họ đã phát hiện và bắt quả tang N.V.T. đang vận chuyển 3 thùng giấy chứa hàng nghìn bao thuốc lá nhập lậu. Cụ thể, trong các thùng giấy này có 1.350 bao thuốc lá mang nhãn hiệu 555 và 200 bao nhãn hiệu Zest YoGo. Đối tượng không thể xuất trình giấy tờ, hóa đơn chứng minh nguồn gốc xuất xứ của lô hàng theo yêu cầu của lực lượng chức năng.

Đáng chú ý, ngoài số thuốc lá nhập lậu, trong túi của N.V.T. còn có một bì thư chứa 1.500.000 đồng, tiền công mà T. nhận được cho việc vận chuyển số hàng này. Tại cơ quan điều tra, N.V.T. khai nhận rằng mình không biết rõ nguồn gốc của số thuốc lá trên. Thông qua mạng xã hội, T. nhận lời vận chuyển thuê từ một người lạ để kiếm thêm thu nhập, nhưng chưa kịp thực hiện thì đã bị bắt giữ.

Vụ việc này là một lời cảnh báo mạnh mẽ về tình trạng buôn bán, vận chuyển hàng lậu trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh và các khu vực lân cận. Hành vi buôn lậu, đặc biệt là thuốc lá, không chỉ gây thiệt hại cho nền kinh tế mà còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ về sức khỏe và an ninh trật tự xã hội. Việc phát hiện và ngăn chặn kịp thời các hành vi vi phạm pháp luật như trường hợp này cho thấy sự quyết liệt của lực lượng công an trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, bảo vệ thị trường trong nước và đảm bảo an toàn cho người dân.

Hiện tại, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an thị xã Đông Triều đang tiếp tục mở rộng điều tra để xử lý nghiêm minh vụ án này theo đúng quy định của pháp luật. Những vụ việc như thế này không chỉ là hồi chuông cảnh tỉnh cho các đối tượng có ý định vi phạm pháp luật mà còn là bài học quý báu giúp nâng cao ý thức chấp hành pháp luật trong cộng đồng.