Bắt tạm giam 3 đối tượng tổ chức, môi giới cho người khác ở lại Việt Nam trái phép

(VOH) - Cơ quan An ninh điều tra CATP Hồ Chí Minh thực hiện Lệnh bắt bị can để tạm giam và khám xét đối với các đối tượng tổ chức, môi giới cho người khác ở lại Việt Nam trái phép

Tin từ Công an TPHCM cho biết, ngày 11/9/2020, Cơ quan An ninh điều tra CATP Hồ Chí Minh đã khởi tố vụ án “Tổ chức, môi giới cho người khác ở lại Việt Nam trái phép” do đối tượng Trần Chí Hạo (sinh năm 1986, thường trú Quận 6), Nguyễn Thành Trung (sinh năm 1986, thường trú Quận Tân Phú), Nguyễn Quang Thắng (sinh năm 1991, thường trú Quận Bình Tân) thực hiện tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Đối tượng Hạo, Thắng và Trung.

Đối tượng Hạo, Thắng và Trung. 

Qua điều tra, Cơ quan An ninh điều tra CATP xác định Trần Chí Hạo, Nguyễn Thành Trung, Nguyễn Quang Thắng đã thuê nhà cho các đối tượng người nước ngoài (Quốc tịch Trung Quốc, nhập cảnh trái phép vào Việt Nam) nhưng không khai báo và đăng ký lưu trú tại địa phương để thu lợi bất chính. Sau khi bị phát hiện, các đối tượng đã tổ chức cho số người nước ngoài này bỏ trốn. Hành vi tổ chức, môi giới cho người khác ở lại Việt Nam trái phép của các đối tượng trên đã gây mất an ninh trật tự và ảnh hưởng đến công tác chống dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh.

Ngày 15/9/2020, Cơ quan An ninh điều tra CATP đã ra Quyết định khởi tố bị can, Lệnh bắt bị can để tạm giam, Lệnh khám xét các đối tượng Trần Chí Hạo, Nguyễn Thành Trung, Nguyễn Quang Thắng về tội “Tổ chức, môi giới cho người khác ở lại Việt Nam trái phép” theo quy định tại Điều 348 Bộ Luật Hình sự năm 2015 (sửa đổi bổ sung năm 2017). Các Quyết định, Lệnh này đã được Viện Kiểm sát nhân dân TP.HCM phê chuẩn.

Ngày 17/9/2020, Cơ quan An ninh điều tra CATP đã thực hiện Lệnh bắt bị can để tạm giam và khám xét đối với Trần Chí Hạo, Nguyễn Thành Trung, Nguyễn Quang Thắng; thu giữ nhiều tài liệu, vật chứng có liên quan đến hành vi phạm tội. Công an thành phố Hồ Chí Minh đã trục xuất 11 đối tượng người Trung Quốc nhập cảnh trái phép liên quan đến vụ việc trên.

Trong thời gian gần đây, CATP Hồ Chí Minh đã kịp thời phát hiện và xử lý 118 người nước ngoài nhập cảnh trái phép vào cư trú tại Thành phố Hồ Chí Minh và đã tổ chức trục xuất 113 đối tượng về nước an toàn, đúng quy định của pháp luật./.

Xem thêm: