Bắt tạm giam Phó Chánh án Tòa án nhân dân quận 4

(VOH) - Trước đó, ông Nam và Tùng đã bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày.

Chiều 1/10, Công an quận 1 - TPHCM đã tống đạt các quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt tạm giam thẩm phán Nguyễn Hải Nam (Phó Chánh án Tòa án nhân dân quận 4) và ông Lâm Hoàng Tùng (giảng viên Trường đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ Kiểm sát tại TP Hồ Chí Minh) để điều tra về hành vi "Xâm phạm chỗ ở người khác" theo điều 158 Bộ luật Hình sự.

Bị can Nguyễn Hải Nam

Bị can Nguyễn Hải Nam - Ảnh: TTO.

Trước đó, ngày 27/9, Công an Q.1 đã khởi tố vụ án hình sự "xâm phạm chỗ ở của người khác" liên quan đến căn nhà số 29 Nguyễn Bỉnh Khiêm là nơi ở của bà Hoàng Thị Thu Thảo và 3 cháu bé con của bà, đây là căn nhà mà nhóm của Nam và Tùng  tổ chức chiếm giữ.

Sau khi nhà bị xâm phạm bất hợp pháp, bà Thảo đã gửi đơn đến nhiều cơ quan chức năng trong đó có Công an Q.1 tố cáo ông Nguyễn Hải Nam và bà Nguyễn Thị Hạnh - Văn phòng Thừa phát lại tại TP.HCM cùng một nhóm người xông vào nhà bắt 3 con bà ra khỏi nhà và chiếm nhà. Căn nhà bà Thảo đã đặt cọc mua nhưng chưa hoàn tất thủ tục ký hợp đồng sang nhượng. 

Trước đó, Nam và Tùng đã bị tạm đình chỉ công tác 15 ngày.

Vụ lái xe Grab bị sát hại: Hai nghi phạm đã lên kế hoạch từ trước - Đối tượng Đinh Văn Trường và Đinh Văn Giáp (cùng ở huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) đã thừa nhận lên kế hoạch cướp tài sản của nam sinh chạy Grab từ trước đó.