Chờ...

Bị bắt vì vận chuyển 8 bao tải pháo bông vào Việt Nam để bán Tết

VOH - Lý Văn Minh bị bắt cùng tang vật là 8 bao tải pháo bông, tại bờ sông biên giới thuộc thị trấn Bát Xát, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai khi đang vận chuyển vào Việt Nam để bán Tết.

Tổ công tác của Đồn Biên phòng Bát Xát cùng các đơn vị chức năng đã phát hiện và bắt quả tang Lý Văn Minh, sinh năm 1972, dân tộc Giáy, trú tại thôn Làng Kim, xã Quang Kim, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai cùng tang vật là 8 bao tải nilon, tại khu vực bờ sông biên giới, thuộc tổ 9, thị trấn Bát Xát, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai.

Pháo hoa nổ vận chuyển trái phép qua biên giới bị Đồn Biên phòng Bát Xát bắt giữ. (Ảnh: TRUNG DŨNG)
Sô pháo vận chuyển trái phép qua biên giới bị thu giữ - Ảnh: nhandan.vn

Kiểm tra trong 8 bao tải có chứa 96 hộp pháo hoa nổ, có tổng trọng lượng là 168kg.

Lý Văn Minh khai cùng với 2 đối tượng khác (2 người này lợi dụng trời mưa, tối đã bỏ chạy) được 1 người đàn ông thuê vận chuyển số pháo trên từ Hà Khẩu (Trung Quốc) về Việt Nam, với tiền công là 400 nghìn đồng.

Tổ công tác Đồn Biên phòng Bát Xát đã bàn giao lại vụ việc cho Công an huyện Bát Xát tiếp tục làm rõ và xử lý theo qui định của pháp luật.

Các đối tượng buôn lậu thu mua các loại pháo hoa nổ từ bên kia biên giới, đem vào trong nước cất giấu, để gần Tết Nguyên đán mang đi bán kiếm lời,  lợi nhuận gấp 20-30 lần giá mua bên Trung Quốc.