Chờ...

Bị giết chết vì chặn facebook

LONG AN - Sáng ngày 25/9, Tòa án Nhân dân tỉnh Long An đã mở phiên xét xử Danh Thanh Sơn (51 tuổi, ngụ xã Ngọc Hòa, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang) với tội danh giết người.

Theo cáo trạng, vào năm 2013, Sơn cùng gia đình chuyển đến huyện Đức Hòa, tỉnh Long An để sinh sống và làm công nhân, đồng thời kinh doanh nhỏ lẻ bằng nghề bán cháo lòng. Tại khu vực này, Sơn quen biết chị T. (49 tuổi, ngụ tỉnh Hậu Giang), người bán thịt heo ở sạp đối diện.

Mặc dù cả hai đều đã có gia đình, Sơn vẫn nảy sinh tình cảm với chị T. và thường xuyên liên lạc qua Facebook. Tuy nhiên, vì lý do cá nhân, chị T. đã quyết định chặn Sơn trên ứng dụng này, khiến Sơn không thể liên lạc được. Điều này đã khiến Sơn cảm thấy tổn thương và tức giận.

Ngày 27/7/2023, Sơn đến sạp thịt của chị T. để đe dọa: "Nếu không cho liên lạc với tôi thì tôi sẽ giết." Tuy nhiên, chị T. không nhượng bộ và tiếp tục giữ quyết định chặn liên lạc.

Đến khoảng 16h30 ngày 28/7/2023, sau khi đã uống rượu, Sơn nhớ lại việc bị chặn Facebook nên tiếp tục điều khiển xe mô tô đến sạp thịt của chị T. để yêu cầu cô mở lại tài khoản. Khi yêu cầu này bị từ chối một lần nữa, cơn giận dữ của Sơn bùng phát. Không kiềm chế được bản thân, Sơn đã lấy con dao từ sạp thịt của chị T. và đâm cô nhiều lần.

1727267007-1000047696-6034-widthheight
Phiên tòa xét xử bị cáo Danh Thanh Sơn về tội giết người - Nguồn: 24h

Dù được gia đình và những người xung quanh can ngăn và đưa đi cấp cứu, chị T. đã tử vong vì vết thương quá nặng. Ngay sau đó, Sơn bị công an bắt giữ tại hiện trường.

Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử (HĐXX) nhận định rằng hành vi của Sơn là vô cùng nguy hiểm, không chỉ cướp đi mạng sống của người khác mà còn gây hoang mang trong cộng đồng. Hành động của Sơn xuất phát từ sự ích kỷ, lòng thù hận và mất kiểm soát sau khi sử dụng rượu, dẫn đến hậu quả vô cùng nghiêm trọng. HĐXX đã tuyên án tù chung thân đối với Sơn, coi đây là một hình phạt nghiêm khắc nhưng cần thiết để bảo vệ sự an toàn cho xã hội.

Về trách nhiệm dân sự, Sơn bị buộc phải bồi thường 100 triệu đồng, bao gồm chi phí viện phí, tang lễ và tổn thất tinh thần cho gia đình nạn nhân.