Chờ...

Bóc trần đường dây xuất nhập cảnh trái phép tại An Giang

AN GIANG - Tối 26/8, Công an tỉnh An Giang công bố đã triệt phá thành công một đường dây đưa người xuất cảnh, nhập cảnh trái phép và tạm giữ 3 đối tượng liên quan.

Các đối tượng gồm Mau Văn Quắn (sinh năm 1981), Trương Hoài Phong (sinh năm 1996) và Trương Thị Diễm Thúy (sinh năm 1978). Các đối tượng này bị điều tra về hành vi “tổ chức cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh trái phép”.

Đường dây này chuyên tổ chức đưa người qua lại biên giới Việt Nam – Campuchia trái phép với mục đích đánh bạc, gây mất an ninh trật tự tại khu vực biên giới.

Sau khi nhận được thông tin, Phòng An ninh điều tra đã phối hợp với các đơn vị liên quan và Công an huyện An Phú để điều tra và triệt phá.

Mau Văn Quắn đưa người xuất cảnh trái phép

Chiều ngày 24/8, lực lượng chức năng phát hiện Mau Văn Quắn điều khiển vỏ lãi chở ba người khách từ casino ở Campuchia về Việt Nam.

Trương Hoài Phong cũng điều khiển một vỏ lãi khác chở hai người khách tương tự. Khi Quắn và Phong di chuyển đến khu vực ấp Vĩnh Hòa, xã Vĩnh Hội Đông, huyện An Phú, lực lượng chức năng đã mật phục và tiến hành bắt giữ.

Khi phát hiện lực lượng chức năng, Quắn đã điều khiển vỏ lãi tẩu thoát sang Campuchia, trong khi ba người khách đã chạy vào nhà dân và bị bắt.

Phong cũng chạy trốn, bỏ lại khách và phương tiện, sau đó ra ngoài khu vực. Được sự hỗ trợ của Đồn Biên phòng Cửa khẩu Vĩnh Hội Đông, lực lượng công an đã vận động Quắn ra đầu thú.

Khám xét nơi ở của Trương Thị Diễm Thúy, cơ quan chức năng thu giữ hai điện thoại di động và 20 triệu đồng. Tại cơ quan công an, Thúy đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Ngày 25/8, Tổ công tác tiếp tục tạm giữ 6 xe mô tô và 1 xe ô tô nghi vấn liên quan đến hoạt động đưa người trái phép. Phong đã bị bắt khi đang lẩn trốn tại xã Phước Hưng, huyện An Phú.

Công an tỉnh An Giang xác định đây là một đường dây tổ chức khép kín, hoạt động lâu dài và đã đưa nhiều người qua lại biên giới trái phép nhằm mục đích đánh bạc, thu lợi bất chính.

Hiện Cơ quan An ninh điều tra đã ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Quắn, Thúy và Phong để điều tra về hành vi “Tổ chức cho người khác xuất cảnh, nhập cảnh trái phép”.

Công an tỉnh An Giang kêu gọi các đối tượng liên quan đến đầu thú để nhận sự khoan hồng của pháp luật.