Cách chức Hiệu trưởng THCS Tăng Bạt Hổ vì sai phạm trong thu chi

(VOH) - Chủ tịch UBND Quận 4 ký quyết định cách chức ông Nguyễn Văn An – Hiệu trưởng Trường THCS Tăng Bạt Hổ, Quận 4.

Quyết định này căn cứ vào biên bản ngày 16/11/2022 của Hội đồng kỷ luật Quận 4, và xét đề nghị của Trưởng phòng Nội vụ Quận 4 tại tờ trình ngày 17/11/2022. Quyết định này có hiệu lực từ ngày 17/11/2022.

Đầu tháng 11/2022, kết luận Thanh tra Quận 4 nêu qua các sai phạm trong công tác quản lý tài chính của Hiệu trưởng Trường THCS Tăng Bạt Hổ đã gây thiệt hại đủ căn cứ xác định với tổng số tiền là 656.721.506 đồng.

Cách chức Hiệu trưởng THCS Tăng Bạt Hổ vì sai phạm trong thu chi 1
Trường THCS Tăng Bạt Hổ

Trong quá trình tiến hành thanh tra thực tế tại nhà trường, Đoàn thanh tra đã nhiều lần yêu cầu hiệu trưởng và kế toán của nhà trường thực hiện việc giải trình, cung cấp các tài liệu chứng minh đối với các sai phạm đã được phát hiện. Tuy nhiên, hiệu trưởng lại khoán trắng cho kế toán trong thực hiện các nghiệp vụ tài chính phát sinh, dẫn đến việc không có hoặc không cung cấp đầy đủ, chính xác các chứng từ chứng minh nguồn thu thực tế tại đơn vị, dẫn đến báo cáo không chính xác, đầy đủ số liệu nguồn thu thực tế tại đơn vị, cũng như số liệu nguồn thu, nộp chênh lệch thiếu về Kho bạc Nhà nước với số tiền 1.410.610.000 đồng.

Xem thêm: Vụ Thuduc House: Đề nghị truy tố 60 bị can

Theo thanh tra quận 4, các sai phạm có dấu hiệu hành vi vi phạm pháp luật hình sự, nên đã đề nghị chuyển hồ sơ sang Cơ quan điều tra Công an quận 4 khi có dấu hiệu tội phạm đối với Trường THCS Tăng Bạt Hổ về công tác quản lý thu, chi và sử dụng tài chính.

Kết luận thanh tra nhấn mạnh, thiếu sót và sai phạm như đã nêu ở trên trách nhiệm thuộc về ông Nguyễn Văn An - Hiệu trưởng nhà trường. Vị hiệu trưởng này cần tổ chức việc khắc phục các sai phạm và có trách nhiệm nộp ngân sách nhà nước số tiền 656.721.506 đồng. Ngoài ra, còn có trách nhiệm của hai phó hiệu trưởng, một số nhân sự là nhân viên của trường.