Chờ...

Cảnh báo giả mạo lãnh đạo Sở Y tế Tây Ninh để lừa đảo

VOH - Ngày 1/10, Sở Y tế tỉnh Tây Ninh đã lên tiếng cảnh báo về hiện tượng giả mạo chữ ký và danh tính lãnh đạo Sở nhằm lừa đảo các cơ sở kinh doanh trên địa bàn tỉnh.

Đây là hành vi vi phạm pháp luật, gây hoang mang và thiệt hại cho các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, kinh doanh thực phẩm chức năng và bán lẻ thuốc tây.

lua dao_voh
Văn bản giả mạo chữ ký phó giám đốc và con dấu của Sở Y tế Tây Ninh do người dân trình báo. - Ảnh: Báo Tây Ninh

Theo ông Đỗ Hồng Sơn, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tây Ninh, trong thời gian gần đây, có nhiều đối tượng đã giả mạo chữ ký của Giám đốc và Phó Giám đốc Sở để phát hành các văn bản giả, thông báo kiểm tra an toàn thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh. Các đối tượng lừa đảo này còn liên hệ trực tiếp qua điện thoại, tự xưng là lãnh đạo Sở Y tế, nhằm gợi ý xin lợi ích và yêu cầu các cơ sở chuẩn bị hồ sơ tiếp đoàn kiểm tra mà không thông báo thời gian cụ thể.

Ông Sơn khẳng định, tất cả các cuộc điện thoại tự xưng là lãnh đạo Sở Y tế, cũng như các văn bản giả mạo này đều không phải từ Sở. Sở Y tế Tây Ninh đã nghiêm cấm công chức, viên chức và lãnh đạo trong ngành liên hệ trực tiếp dưới bất kỳ hình thức nào đến các cơ sở kinh doanh để kiểm tra hay yêu cầu hồ sơ mà không có thông báo chính thức từ cơ quan chức năng.

Trước tình trạng này, Sở Y tế yêu cầu các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên địa bàn tỉnh khi gặp trường hợp tương tự hãy cảnh giác và liên hệ ngay với Thanh tra Sở Y tế qua số điện thoại: 0909.089.097. Đồng thời, họ cũng có thể báo cáo với công an địa phương, UBND cấp huyện, hoặc Trung tâm Y tế gần nhất để được hướng dẫn và hỗ trợ.

Trước đó, nhiều cơ sở kinh doanh tại phường 3, phường Ninh Thạnh và xã Tân Bình, thành phố Tây Ninh đã phản ánh việc nhận được các cuộc gọi giả danh lãnh đạo Sở Y tế, yêu cầu chuẩn bị hồ sơ để kiểm tra. Những cuộc gọi này nhằm mục đích gợi ý trục lợi bất chính, lừa đảo tài sản của các cơ sở kinh doanh. Hành vi này không chỉ vi phạm pháp luật mà còn ảnh hưởng xấu đến hoạt động kinh doanh và uy tín của Sở Y tế.

Sở Y tế Tây Ninh khuyến cáo các doanh nghiệp nên cảnh giác trước các thủ đoạn giả mạo tinh vi và tuân thủ các quy định pháp luật trong kinh doanh. Việc giả danh, lừa đảo để trục lợi là hành vi vi phạm nghiêm trọng và cần phải được ngăn chặn kịp thời.

Hiện cơ quan chức năng đang vào cuộc điều tra, làm rõ vụ việc và sẽ có các biện pháp xử lý nghiêm đối với các đối tượng liên quan.