Cảnh giác thủ đoạn lừa đảo bằng cách đổi tiền tại tiệm vàng

(VOH) – Lợi dụng sơ hở của nhân viên tiệm vàng, người đàn ông nước ngoài đánh tráo 3 chiếc phong bì chiếm đoạt 30 ngàn USD (hơn 700 triệu đồng) rồi rời đi.

Ngày 18/3, Công an quận Lê Chân, Hải Phòng bắt giữ và khởi tố đối với Sordia Gia (SN 1968, quốc tịch Georgia) về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Bắt 'ông tây' chiếm đoạt 30.000 USD bằng chiêu lừa đổi tiền tại tiệm vàng 1
Đối tượng Sordia Gia

Chiều tối 27/2, anh P.Đ.D. (24 tuổi, trú quận Lê Chân) đến công an trình báo về việc anh vừa bị một người nước ngoài lừa đảo chiếm đoạt 30.000 USD.

Người đàn ông nước ngoài đến cửa hàng này để giao dịch đổi tiền Việt Nam sang đô la Mỹ (USD) với giá trị là 30.000 USD. Người này chủ động sử dụng phần mềm Google dịch để giao tiếp.

Quá trình giao dịch, anh D. đưa 30.000 USD cho khách hàng, sau đó người này nhận tiền và chia đều số tiền trên vào 3 phong bì khác nhau được chuẩn bị từ trước.

Lợi dụng anh D. không để ý, nghi phạm nhanh chóng đánh tráo bằng ba phong bì khác có đặc điểm giống hệt như những phong bì ban đầu.

Sau đó viện lý do không mang đủ tiền Việt để đổi nên trả lại cho anh D rồi rời đi. 

Xem thêm: Bắt nữ quái 9x chuyên bán ma túy cho các con nghiện

Thấy nghi ngờ, người nhà anh D liền kiểm tra 3 phong bì thì phát hiện bên trong chỉ có 3 tờ tiền mệnh giá 100 USD và giấy lộn.

Công an quận Lê Chân bắt giữ Sordia Gia khi đối tượng đang định bỏ trốn sang Campuchia cùng với Gurtskaia Roman (SN 1976). 

Hiện vụ việc đang được củng cố hồ sơ, xử lý đúng theo quy định.