Chủ bưu cục tư nhân cầm đầu đường dây vận chuyển 20.000 giấy tờ giả

VOH - Ngày 23/5, Công an TP Đà Nẵng cho biết vừa triệt phá đường dây chuyên mua bán, vận chuyển và làm giả con dấu, tài liệu của các cơ quan, tổ chức.

Người cầm đầu đường dây này là N.T.C.T. (trú quận Bình Thạnh, TPHCM), hiện là chủ một bưu cục tại TPHCM.

Bước đầu xác định, trong quá trình thực hiện công việc của bưu cục là vận chuyển các loại hàng bình thường khác, N.T.C.T. còn là đầu mối tổ chức mua bán vận chuyển các loại giấy tờ giả.

N.T.C.T. tự mình phụ trách việc quản lý, vận chuyển tại TPHCM và các tỉnh lân cận. N.T.C.T. còn kết hợp với P.X.T. (trú quận Long Biên, Hà Nội, cũng là chủ một bưu cục tại Hà Nội) để phụ trách công tác quản lý, vận chuyển ở các tỉnh phía Bắc.

Cả hai còn tuyển chọn mỗi tỉnh một người quen biết, tin tưởng để vận chuyển nhằm mở rộng mạng lưới, trong đó có B.L. (trú quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) phụ trách việc vận chuyển tại Đà Nẵng.

Chủ bưu cục tư nhân cầm đầu đường dây vận chuyển 20.000 giấy tờ giả 1
Nhiều giấy tờ giả, tài liệu giả bị cơ quan công an thu giữ 

Các loại giấy tờ giả được nhóm này bọc kín trong bao ni lông màu đen, bên ngoài ngụy trang bởi tên hàng là "tranh phong thủy". Đây là quy ước tên hàng giữa đối tượng sản xuất và người mua, nếu hàng được chuyển đến mà bên ngoài không có tên như trên thì tuyệt đối không nhận.

Với mỗi đơn hàng chứa giấy tờ giả được vận chuyển, N.T.C.T. hưởng lợi 24.000 đồng, cộng với 1% giá trị đơn hàng.

Từ đầu năm 2022 đến nay, N.T.C.T. đã vận chuyển hơn 20.000 đơn hàng với tổng số tiền trên 30 tỷ đồng.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.