Chủ quán bánh xèo tra tấn, dí chảo nóng, đánh đập bé trai 15 tuổi 

(VOH) – Gần 2 tháng làm việc tại quán bánh xèo, thiếu niên 15 tuổi bị bà chủ liên tục đánh đập, chửi mắng, dùng chảo nấu bánh xèo nóng gí vào cánh tay tra tấn...

Ngày 23/11, Công an huyện Yên Phong (tỉnh Bắc Ninh) đang tạm giữ hình sự N.T.A.T. (33 tuổi, quê Quảng Ngãi) là chủ quán bánh xèo có địa chỉ tại thôn Ấp Đồn, xã Yên Trung để điều tra hành vi "hành hạ người khác" - Báo TTO thông tin.

Trưa ngày 23/11, em Trương Quang D. (SN 2006, quê Hành Phước, Nghĩa Hành, Quảng Ngãi) tường thuật lại sự việc sau hơn 1 tháng bị tra tấn bởi người chủ quán bánh xèo. 

Trong bệnh viện, D. ngồi lọt thỏm trên giường bệnh, mắt ngơ ngác. Trên mặt, tay, chân và lưng của cậu bé chằng chịt những vết thương, vết thẹo, có cả những vết thương mới, rỉ máu. 

Chủ quán bánh xèo tra tấn, dí chảo nóng, đánh đập bé trai 15 tuổi ảnh 1
Quán bánh xèo nơi xảy ra vụ việc - Ảnh: TTO

D. cho biết được anh ruột là Trương Quang Dương (18 tuổi) đưa vào làm việc cho quán bánh xèo của bà T. ở Bắc Ninh. Tuy nhiên 2 anh em làm 2 cơ sở khác nhau. 

Tại đây, em làm phục vụ, hàng ngày cùng một nhân viên nữa làm việc phụ như: rửa bát, quét nhà, lau sàn, bưng bê...từ 7 giờ đến tận 4 giờ sáng hôm sau. D. thường xuyên bị bà chủ mắng chửi. Từ cuối tháng 10, D. liên tục bị chủ quán đánh đập.

"Mỗi lần thấy em không làm được việc thì bà chủ lôi ra đằng sau quán véo tai, tát vào mặt, đá vào người. Khoảng 1 tháng nay, ngày nào em cũng bị chủ quán dùng cối đập đá đánh vào đầu, lưng, có lúc là chảo chiên bánh xèo nóng dí vào tay, cào vẩy cá đánh vào người hiện vẫn còn những vết sẹo. Ngày nào cũng đánh em và có ngày còn đánh 3-4 lần vì bực, bực người khác, mỗi lần đánh đều không rõ lý do" - D. chia sẻ. 

Mỗi lần nhắc đến những trận đòn roi vô cớ của bà chủ, cậu bé chưa hết run sợ. Em D. cho biết cách đây khoảng một tuần, bà T. còn dùng chảo nấu bánh xèo còn nóng gí vào cánh tay khiến tay em bị bỏng nặng. D. vẫn rùng mình sợ hãi, ám ảnh khi nhớ lại những trận đòn của bà chủ. 

Được biết, bà chủ quán chỉ cho cậu bé ăn bánh xèo khách ăn thừa, bắt em ngủ dưới nền đất, không giường chiếu.

"Em làm việc rất mệt nhưng bà chủ không hề trả một đồng tiền lương. Bà chủ không chỉ đánh mình em, một anh khác làm việc cùng cũng thường xuyên bị đánh đập. Không chỉ bà chủ, mà cả ông chủ quán cũng đánh, nhưng thường đánh bằng tay, chân”. 

Chủ quán bánh xèo tra tấn, dí chảo nóng, đánh đập bé trai 15 tuổi ảnh 2
Những vết thương trên tay D. do bị đánh - Ảnh: TTO

Đến khoảng 17 giờ ngày 21/11, canh lúc chủ nhà đi đón con nên D. đã bỏ trốn khỏi quán. D. chỉ biết chạy được xa nhất có thể, em cứ đi theo phản xạ và được hai công nhân đưa về nhà cho ăn uống, rồi báo công an.

Lãnh đạo khoa ngoại Bệnh viện đa khoa Yên Phong cho biết lúc nhập viện, D. bị nhiều vết thương khắp người và tinh thần hoảng loạn. Hiện sức khỏe em đã ổn định nhưng cần theo dõi thêm 10 ngày.

Ngày 22/11, UBND tỉnh Bắc Ninh đã ra văn bản chỉ đạo điều tra, làm rõ thông tin báo chí phản ánh về chủ quán bánh xèo Miền Trung (xã Yên Trung, Yên Phong, Bắc Ninh) có dấu hiệu bạo hành nhân viên. UBND tỉnh giao Công an tỉnh chỉ đạo Công an huyện Yên Phong chủ trì, phối hợp các cơ quan đơn vị liên quan điều tra, làm rõ, xử lý nghiêm vi phạm (nếu có).