Chờ...

Chủ trường gà khai chi 1,8 tỷ để được tạo điều kiện

(VOH) - Ngày 13/4, TAND TPHCM tiếp tục phiên xét xử sơ thẩm 46 bị cáo trong vụ "trường gà khủng" trên đường Võ Văn Kiệt, quận 6.

Viện KSND TPHCM truy tố các bị cáo về tội "Tổ chức đánh bạc" và "Đánh bạc". Bị cáo Nguyễn Minh Thành (tên gọi khác là Cò) được xác định có vai trò cầm đầu.

Trả lời HĐXX, bị cáo Nguyễn Minh Thành khai nhận "người chống lưng" cho mình mở "trường gà" là Nguyễn Tấn Lâm (thường gọi là "Tụt hoặc Tuột", hiện đã bỏ trốn).

Theo bị cáo Thành thì bị cáo biết Lâm có mối quan hệ với một số người ở các cơ quan chức năng nên đã thỏa thuận chi 20% trên số tiền thu xâu và đưa thêm cho Lâm tiền cà phê.

Thành khai thêm số tiền bảo kê ban đầu là vài chục triệu, sau đó là hơn 100 triệu, đưa theo tháng hoặc tuần. Theo lời Thành, tổng số tiền bị cáo đã chi cho "các anh lớn" bảo kê sới bạc là 1,8 tỷ đồng.

Số tiền này Thành gửi cho Lâm thông qua Trần Văn Nghĩa (SN 1978, ngụ TPHCM) và em vợ của Lâm.

Trước đó, TAND TPHCM đã trả hồ sơ vụ án này cho VKSND cùng cấp sau khi Nghĩa ra đầu thú. Nghĩa được xác định là một "mắt xích" trong vụ án.

Chủ trường gà khai chi 1,8 tỷ để được tạo điều kiện 1
Bị cáo Nguyễn Minh Thành tại phiên tòa xét xử - Ảnh: PLO 

Tại toà, Nghĩa khai được Lâm thuê đến "trường gà" giám sát và đem tiền về cho Lâm. Ngoài 20% tiền xâu thu về cho Lâm, Thành còn thoả thuận trả thêm cho Nghĩa 10% để bị cáo nói với Lâm rằng sòng bạc của Thành ít khách.

Liên quan đến “bảo kê” để sòng bạc này hoạt động, tại cơ quan điều tra, bị cáo Nguyễn Minh Thành khai nhận đã trực tiếp tạo mối quan hệ với nhiều người có chức năng bằng tiền, quà, để được tạo điều kiện thuận lợi hoặc bỏ qua không kiểm tra và báo cáo về hoạt động sòng bạc của Thành trên địa bàn.

Quá trình điều tra, chỉ có lời khai của Nguyễn Minh Thành. Cơ quan CSĐT chưa thu thập được thêm tài liệu, chứng cứ vật chất nào khác, để xác định các cán bộ, chiến sĩ công an có liên quan đến hành vi phạm tội của Nguyễn Minh Thành.

Hiện Công an TPHCM đang tiếp tục xác minh, làm rõ nếu có cơ sở sẽ xử lý sau.

Phiên xét xử dự kiến kéo dài đến ngày 17/4.