'Cò' bao xe quá tải qua Trạm CSGT Suối Tre hoạt động như thế nào?

(VOH) - Các đối tượng cấu kết với nhau để "bao" cho nhiều chuyến xe quá tải lưu thông trót lọt qua tuyến Quốc lộ 1 đi qua các huyện Xuân Lộc, Thống Nhất, Trảng Bom...thu lợi bất chính hàng tỷ đồng.

Sáng 11/10, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai đã ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam nhóm đối tượng chuyên "cò" xe quá tải qua Trạm Cảnh sát giao thông Suối Tre (CSGT, thuộc Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh).

5 đối tượng là Trần Quang Tân, Nguyễn Đăng Khoa, Trương Công Quang, Đặng Văn Út và Nguyễn Văn đều bị khởi tố về tội "Lợi dụng ảnh hưởng đến người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi".

Lực lượng cảnh sát giao thông Suối Tre làm nhiệm vụ.
Lực lượng cảnh sát giao thông Suối Tre làm nhiệm vụ. Ảnh minh họa.

Sau khi nhận tin báo tố giác về tội phạm liên quan đến nhóm đối tượng có hành vi "cò" để cho các xe quá tải qua các trạm tuần tra, kiểm soát trên tuyến Quốc lộ 1 mà không bị xử phạt, Công an tỉnh Đồng Nai lập chuyên án đấu tranh.

 Cơ quan công an xác định các đối tượng trên cấu kết với nhau để "bao" cho nhiều chuyến xe quá tải lưu thông trót lọt qua tuyến Quốc lộ 1 đi qua các huyện Xuân Lộc, Thống Nhất, Trảng Bom và TP Long Khánh.  

Trong đó, Khoa, Quang, Út và Hậu kết nối với các tài xế và nói xe quá tải muốn qua địa bàn được trót lọt phải đưa tiền "cò". Sau đó, các đối tượng hưởng một phần, còn lại chuyển cho Trần Quang Tân để "lo liệu".

Bị can Trần Quang Tân được xác định là tài xế riêng của trạm trưởng Trạm tuần tra kiểm soát giao thông Suối Tre.

Xem thêm: Tai nạn giao thông ngày 11/10: Xe máy trượt dài, 1 nữ sinh tử nạn trong đêm sinh nhật

Để xe quá tải đi qua địa bàn trót lọt, nhóm đối tượng tìm cách nắm lịch trình các tổ tuần tra để báo cho tài xế nhằm tránh bị kiểm tra, xử phạt và tìm cách can thiệp vào các tổ tuần tra. Ngoài ra, các đối tượng tìm cách can thiệp vào các tổ tuần tra.

Cơ quan cảnh sát điều tra xác định số tiền mà nhóm "cò" bị bắt đã hưởng lợi trong nhiều tháng trên 2 tỉ đồng.