Cơ sở y học cổ truyền liên tục hoạt động không phép

(VOH) - Sáng nay 3/10, đoàn Thanh tra Sở Y tế TPHCM bất ngờ thanh tra đột xuất cơ sở y học cổ truyền Thanh Tâm tại số 82 Phan Xích Long, phường 3, quận Bình Thạnh phát hiện cơ sở này vẫn mở cửa hoạt động dù chưa có giấy phép. Đáng lưu ý là trước đó, cơ sở này đã 3 lần bị thanh kiểm tra và yêu cầu ngưng ngay hoạt động khám chữa bệnh vì chưa có giấy phép.

Trước đó, vào ngày 22/6, đoàn kiểm tra liên ngành tiến hành thanh kiểm tra đến ngày 26/7/2013, đã kiến nghị UBND thành phố ra quyết định xử phạt cơ sở này với tổng số tiền phạt hơn 79 triệu đồng; đồng thời yêu cầu đình chỉ hoạt động cung cấp dịch vụ khám, chữa bệnh không có giấy phép của công ty TNHH 82 Quyết Thắng đặt tại số 82 Phan Xích Long, phường 3, Q. Bình Thạnh.

Khoảng nửa tháng sau, ngày 12/8, tại địa chỉ này, UBND quận Bình Thạnh tiếp tục ra quyết định xử phạt vì tiếp tục phát hiện các sai phạm với số tiền phạt hành chính là 33 triệu đồng, đồng thời đình chỉ cung cấp dịch vụ khám chữa bệnh không có giấy phép đối với công ty TNHH 82 Quyết Thắng.

Ngày 28/8, Thanh tra Sở Y tế thành phố tiếp tục vào cuộc thanh kiểm tra tuy vậy cơ sở này vẫn mở cửa hoạt động. Thanh tra Sở yêu cầu ngưng các hoạt động khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép và mời người đại diện đến Sở làm việc tuy vậy vẫn không có đại diện của công ty này đến Sở Y tế để hợp tác. Và cho đến hôm nay, ngày 3/10, Thanh tra Sở Y tế một lần nữa tái thanh kiểm tra, cơ sở vẫn mở cửa hoạt động và đã đổi tên thành công ty TNHH Thanh Tâm.


Thanh tra Sở Y tế làm việc với chủ cơ sở y học cổ truyền Thanh Tâm - Ảnh: TNO.