Chờ...

Con gái trộm hơn 1,5 tỷ đồng của cha mẹ để tiêu sài

VOH - Một vụ trộm tài sản gia đình tại Bình Định khi kẻ trộm không ai khác chính là con gái ruột. Số tiền và vàng trị giá hơn 1,5 tỷ đồng được cất giấu trong thùng lúa đã bị lấy sạch.

Ngày 29/6, lãnh đạo Công an tỉnh Bình Định cho biết đã xác định kẻ trộm số tiền và vàng cất giấu trong thùng lúa của gia đình ông Nguyễn Ngọc L. (54 tuổi, trú tại phường Ghềnh Ráng, TP Quy Nhơn) chính là con gái ruột của ông. Theo điều tra ban đầu, con gái ông L. khai nhận đã trộm tiền và vàng để tiêu xài cá nhân.

Trước đó, vào chiều ngày 16/6, ông L. kiểm tra số tiền và vàng mà gia đình ông cất giấu trong hai thùng đựng lúa để ngoài hiên nhà thì phát hiện đã bị trộm. Theo lời trình bày của ông L., số tài sản bị mất trộm gồm 600 triệu đồng tiền mặt và vàng, tổng giá trị hơn 1,5 tỷ đồng. Tài sản này được vợ chồng ông chia nhỏ, bỏ vào nhiều túi màu đen rồi cất giấu.

 

phi-lua-12274343-1719646747106-17196467486061019602475
Hiện trường vụ mất trộm - Ảnh: CACC

Lần cuối cùng ông L. kiểm tra tài sản là vào tháng 4/2023. Từ đó đến nay, vợ chồng ông không kiểm tra lại nên chưa xác định được thời điểm cụ thể bị mất trộm. Hiện trường vụ trộm cho thấy số tiền và vàng được cất giấu ngoài hiên nhà mà không có khóa, tạo điều kiện cho kẻ trộm dễ dàng thực hiện hành vi.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc. Sự việc không chỉ gây bức xúc trong gia đình ông L. mà còn là lời cảnh báo cho các gia đình khác về việc bảo quản tài sản, đặc biệt là trong bối cảnh tội phạm trộm cắp ngày càng tinh vi.

Vụ trộm tài sản gia đình tại Bình Định, với kẻ trộm là con gái ruột, là một trường hợp đáng tiếc và gây nhiều suy nghĩ về tình hình an ninh và quản lý tài sản gia đình. Cơ quan chức năng sẽ tiếp tục điều tra để đưa ra những biện pháp xử lý thích đáng, đồng thời nhắc nhở người dân nâng cao cảnh giác, bảo vệ tài sản cá nhân một cách an toàn hơn.