Chờ...

Công an Bình Định triệt phá băng nhóm cướp giật, bắt giữ tên cướp khét tiếng Hùng Nám

VOH - Ngày 27/6, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Bình Định đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Phi Hùng (Hùng Nám) cùng đồng bọn.

Nguyễn Phi Hùng, biệt danh Hùng Nám, cùng đồng bọn đã sử dụng mô tô phân khối lớn và mặc áo khoác đồng phục của một hãng xe công nghệ để thực hiện các vụ cướp giật trên nhiều tuyến đường. Các đối tượng nhắm vào những người không cảnh giác, chủ yếu là dây chuyền vàng và các tài sản có giá trị khác.

Từ ngày 6 đến 15/6, Hùng cùng hai đồng bọn là Nguyễn Văn Hiệp (SN 1992) và Nguyễn Văn Lợi (SN 1993) đã thực hiện 6 vụ cướp giật tài sản tại các huyện Tây Sơn, Phù Cát; thị xã An Nhơn và TP Quy Nhơn. Các đối tượng thường chọn thời điểm và địa điểm vắng vẻ để ra tay, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tẩu thoát.

 

1719537071-anh-man-hinh-2024-06-27-luc-16-42-48-17194814230541360667870-width640height680
Đối tượng Nguyễn Phi Hùng (Hùng Nám) vừa bị bắt.

Ngày 27/6, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Định đã thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và ra quyết định tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Phi Hùng để tiếp tục điều tra, xử lý về hành vi "cướp giật tài sản". Hùng đã có 5 tiền án về các tội cướp giật, trộm cắp và lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản, cho thấy đây là một đối tượng nguy hiểm và có nhiều kinh nghiệm trong việc thực hiện hành vi phạm tội.

Sau khi gây án tại Bình Định, nhóm của Hùng đã trở lại tỉnh Vĩnh Long và tiếp tục thực hiện hành vi cướp giật. Ngày 21/6, Hiệp cùng đồng bọn đã thực hiện một vụ cướp giật tại huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long và hiện đang bị Công an tỉnh Vĩnh Long tạm giữ hình sự. Riêng Nguyễn Văn Lợi hiện vẫn đang bị truy tìm để xử lý theo quy định pháp luật.

Việc bắt giữ Hùng Nám và đồng bọn là một thành công lớn của lực lượng công an trong việc trấn áp tội phạm cướp giật, góp phần đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn. Công tác điều tra và truy bắt các đối tượng liên quan vẫn đang được tiếp tục, nhằm đưa tất cả các đối tượng ra trước pháp luật.