Chờ...

Công an điều tra vụ lật xe tải chở dăm gỗ khiến 3 người tử vong ở Bình Định

VOH - Ngày 20/10, Công an tỉnh Bình Định cho biết đang làm việc với tài xế Nguyễn Minh Tâm (sinh năm 1990) để điều tra vụ tai nạn lật xe tải chở dăm gỗ khiến 3 người tử vong.

Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 10 giờ 15 phút cùng ngày khi xe tải do Nguyễn Minh Tâm điều khiển, di chuyển trên Quốc lộ 1D hướng từ Phú Yên ra Bình Định.

Khi xe vượt qua vòng xoay ngã 5 giao giữa đường Tây Sơn và Nguyễn Thái Học, đoạn thuộc phường Quang Trung, TP Quy Nhơn, xe bất ngờ bị lật và đè lên một xe máy đi cùng chiều chở theo 3 người.

Hậu quả của vụ tai nạn khiến 2 bé trai và 1 người đàn ông tử vong tại hiện trường.

Các nạn nhân được xác định gồm: bé Tr.N.N. (sinh năm 2015, trú tại phường Quang Trung, TP Quy Nhơn), bé Ph.B.G.B. (sinh năm 2015, trú tại phường Nhơn Phú, TP Quy Nhơn), và anh Ng.T.P. (sinh năm 1993, quê ở Nghệ An).

Anh Ng.T.P. đang công tác tại Trung đoàn Không quân 940, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định.

hiện trường  tai nạn giao thông ở Bình Định làm 3 người tử vong
Hiện trường tai nạn giao thông ở Bình Định làm 3 người tử vong - Ảnh: SGGPO

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường, phối hợp với các phương tiện cứu hộ để đưa các nạn nhân đi cấp cứu và giải cứu tài xế Nguyễn Minh Tâm ra khỏi cabin xe tải.

Lực lượng chức năng đã tạm giữ xe tải và đưa về Bến xe Trung tâm TP Quy Nhơn để tiến hành kiểm tra an toàn kỹ thuật và hệ thống hành trình nhằm thu thập chứng cứ phục vụ điều tra.

Mạng xã hội đã lan truyền đoạn clip từ camera hành trình của một phương tiện dân sự ghi lại cảnh xe tải di chuyển với tốc độ nhanh trước khi vượt qua vòng xoay và bị lật.

Khu vực xảy ra tai nạn đã được lắp đặt biển báo giới hạn tốc độ tối đa 40 km/h. Đây là một vòng xoay lớn với lưu lượng phương tiện tham gia giao thông cao, đòi hỏi các tài xế phải tuân thủ tốc độ an toàn.

Hiện, cơ quan điều tra đang tiếp tục thu thập chứng cứ, truy xuất dữ liệu từ camera hành trình và làm việc với các nhân chứng để xác minh và làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.