Công an làm việc với tài xế taxi gây tai nạn rồi bỏ mặc nạn nhân trên đường

(VOH) – Hôm nay (28/6) Công an quận Tân Phú đã làm việc với tài xế taxi hãng Vinasun Đặng Tấn Phú sau vụ việc va chạm rồi bỏ mặc nạn nhân trên đường khiến 1 người tử vong, 1 người bị thương nặng.

Qua làm việc, tài xế Phú khai, khoảng 3 giờ ngày 25/6 có điều khiển xe taxi Vinasun chạy trên đường Tân Hương, quận Tân Phú, TPHCM. Khi tới giao lộ Tân Hương - Võ Công Tồn thì tài xế Phú cho xe rẽ trái thì va chạm với xe máy do anh Nguyễn Hoàng Long (16 tuổi, ngụ huyện Hóc Môn) điều khiển, chở chị Nguyễn Thị Mỹ Tiên (24 tuổi, ngụ tỉnh Bến Tre). 

Vụ tai nạn khiến 2 người trên xe máy té văng xuống đường. Camera khu vực ghi lại hình ảnh Tài xế Phú xuống xe và đứng khoảng 13 giây tại hiện trường. Sau đó, tài xế lên xe rời khỏi hiện trường Lý do, tài xế bỏ đi không cứu người vì thấy nạn nhân co giật, hoảng loạn bỏ đi. Đồng thời, nghĩ sẽ có người đi đường đến ứng cứu.

"Khi bình tĩnh tôi mới nhận ra hành động sai của mình", tài xế Phú khai báo cơ quan công an.

Công an cũng đã tiến hành kiểm tra chất kích thích đối với tài xế Phú, kết quả là âm tính. Sau đó, tài xế Phú đã được công an cho về. Bước đầu, công an xác định tài xế Phú vi phạm luật giao thông đường bộ với lỗi rẽ trái không bật đèn tín hiệu và lỗi liên quan đến vụ tai nạn nhưng rời khỏi hiện trường không trình báo.

tài xế taxi, Vinasun, gây tai nạn, bỏ mặc nạn nhân

Hình cắt từ clip

Theo Công an Q.Tân Phú, đến thời điểm hiện tại cơ quan này đang phối hợp với Công an TP.HCM tiến hành lấy lời khai những người liên quan, thu thập camera an ninh tại hiện trường để điều tra làm rõ.

Người nam bị thương có tên là Nguyễn Hoàng Long (16 tuổi, ngụ H.Hóc Môn, TP.HCM). Công an Q.Tân Phú vẫn chưa thể lấy lời khai vì tinh thần còn hoảng loạn và đang được điều trị đặc biệt tại Bệnh viện Nhân dân 115.

Hiện, thi hài chị Tiên được Công an Q.Tân Phú bàn giao cho người nhà để đưa về quê Bến Tre lo hậu sự.

Một đoạn băng ghi lại, trong lúc chị Tiên vùng vẫy kêu cứu có 17 người đi xe máy và một ôtô 4 chỗ di chuyển qua khu vực không quan tâm đến. Một số người đến gần xem xét nhưng đã không giúp đỡ.