Công an quận Tân Bình trả lời vụ cụ ông có 7 căn cước công dân

(VOH) – Ông Đ.V.Đ, 77 tuổi, ngụ quận Tân Bình, có 5 chứng minh nhân dân, 7 căn cước công dân và 2 sổ hộ khẩu.

Sau khi phát hiện trường hợp của ông Đ., Công an quận Tân Bình có công văn chính thức giải đáp các thắc mắc với báo chí.

Cụ ông ăn xin tại TP.HCM có 5 chứng minh nhân dân, 7 căn cước công dân

Cụ ông  tại TPHCM có 5 chứng minh nhân dân, 7 căn cước công dân. 

Theo Công an quận Tân Bình, ngay khi sự việc xảy ra, phía công an đã khẩn trương xác minh.

Kết quả xác minh cho thấy không có dấu hiệu ông Đ. làm giả các chứng minh nhân dân, căn cước công dân và sổ hộ khẩu. Lý do ông Đ. được cấp nhiều lần các loại giấy tờ trên là do ông khai mất và được cấp lại. Các giấy tờ đều được cấp theo quy định pháp luật.

Hiện Công an quận Tân Bình đã trao trả một căn cước công dân được cấp lần gần nhất, một chứng minh nhân dân (dùng để cấp đổi sang căn cước công dân) cắt góc, giấy xác nhận số chứng minh nhân dân và một sổ hộ khẩu đã được cấp lại. Số giấy tờ còn lại được công an thu giữ và bảo quản.

Ông Đ. không bị xử lý vi phạm hành chính vì ông thực hiện hành vi vi phạm khi đang mắc bệnh mất trí dẫn đến mất khả năng nhận thức.

Thời gian tới, để hạn chế các trường hợp tương tự, Công an quận Tân Bình sẽ tăng cường tuyên truyền quy định pháp luật về cấp, quản lý và sử dụng chứng minh nhân dân/căn cước công dân cho người dân đồng thời, nâng cao nghiệp vụ để phát hiện sớm, xử lý các trường hợp làm trái quy định về cấp, quản lý chứng minh nhân dân và căn cước công dân.

Hai băng nhóm hỗn chiến một đối tượng bị chém đứt lìa cánh tay giữa đường - Hai băng nhóm hỗn chiến, một đối tượng đã bị chém đứa lìa cánh tay, gục xuống và chết sau khi được đưa vào bệnh viện cấp cứu.