Chờ...

Công an Thừa Thiên Huế bắt gọn băng nhóm cướp tài sản lúc đêm khuya

THỪA THIÊN HUẾ - Công an huyện Quảng Điền phối hợp với Phòng Cảnh sát hình sự và Công an huyện Phú Lộc đã nhanh chóng phá án, bắt giữ thành công nhóm đối tượng cướp tài sản.

Theo điều tra ban đầu, vào khoảng 0h ngày 31/8, Nguyễn Văn Lợi (SN 1997, trú tại quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh) đã lên kế hoạch cùng các đồng phạm, bao gồm Lê Hoàng Thiên Phong, Trần Hoàng Anh Quân, và Phan Gia Huy (đều sinh năm 2006, trú tại thị trấn Sịa, huyện Quảng Điền). Nhóm này chuẩn bị các công cụ như gậy sắt 3 khúc và dây rút nhựa để thực hiện hành vi cướp tài sản tại khu vực đường liên thôn Hạ Cảng, xã Quảng Phú, huyện Quảng Điền.

Cuop-
Đối tượng Nguyễn Văn Lợi - kẻ cầm đầu vụ cướp tài sản - Nguồn: Báo Lao động

Phong đã liên lạc với nạn nhân Trần Thị Bé, giả vờ hẹn để giao hàng tại địa điểm này. Khi Bé cùng người yêu đến nơi vào khoảng 0h6 phút, nhóm đối tượng đã bất ngờ tấn công, dùng tay, chân và gậy đánh nạn nhân. Chúng còn ép nạn nhân phải chuyển khoản 7 triệu đồng vào tài khoản của Nguyễn Văn Lợi. Trong lúc xô xát, điện thoại iPhone 15 Promax của một người bạn của Bé là Trịnh Thị Trang bị rơi xuống đất, và Trần Hoàng Anh Quân đã nhanh chóng cướp lấy điện thoại rồi cả nhóm bỏ trốn khỏi hiện trường.

Sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Quảng Điền đã ngay lập tức triển khai lực lượng để truy bắt các đối tượng. Đến khoảng 4h30 sáng cùng ngày, hai trong số các đối tượng là Huy và Quân đã bị bắt giữ. Còn Lợi và Phong thì bỏ trốn về hướng Đà Nẵng, nhưng đến 9h sáng cùng ngày, cả hai đã bị Công an huyện Phú Lộc và Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh bắt giữ tại xã Lộc Bình, huyện Phú Lộc.

Công an huyện Quảng Điền tiếp tục điều tra và đã tiến hành khám xét nơi ở của Trần Thị Bé tại xã Hương Xuân, thị xã Hương Trà. Các đối tượng hiện đang bị tạm giữ và sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.