Công an TPHCM mở cao điểm tấn công trấn áp tội phạm từ nay đến 14/6/2021

(VOH) - Công an TPHCM đã triển khai cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, không để xảy ra gây rối an ninh trật tự, cháy, nổ tại các điểm bỏ phiếu cho cuộc bầu cử.

Nhằm đảm bảo an toàn tuyệt đối bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, Công an TPHCM đã triển khai cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, không để xảy ra gây rối an ninh trật tự, cháy, nổ tại các điểm bỏ phiếu cho cuộc bầu cử.

Theo đó, Công an Thành phố Thủ Đức, Công an quận huyện tham mưu với cấp ủy, chính quyền để chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể tham gia phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị trong tấn công, trấn áp tội phạm, bảo đảm an ninh trật tự; đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền về phát động quần chúng Nhân dân tham gia phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, góp phần đảm bảo sự thành công của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu Hội đồng Nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Các đơn vị CATP tăng cường công tác tuần tra, mật phục đảm bảo an ninh, an toàn các địa điểm niêm yết danh sách đại biểu ứng cử chính thức, không để xảy ra các vụ cắt, xé, phá hoại, viết, vẽ bậy lên băng rôn, áp phích,…, rải truyền đơn, tờ rơi có nội dung xấu, phản động. Tập trung nâng cao hiệu quả công tác quản lý đối tượng đã từng, đang có biểu hiện nghi vấn đua xe, tụ tập chạy xe gây rối trật tự công cộng tại cơ sở (theo dõi, giám sát, gọi hỏi, răn đe thường xuyên); phát huy hiệu quả hoạt động của các Tổ tuần tra hỗn hợp (Tổ công tác 363), các Tổ hóa trang để nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa, phát hiện, ngăn chặn tình trạng thanh thiếu niên tụ tập, chạy xe gây rối trật tự công cộng, đua xe trái phép.

Công an TPHCM mở cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm an toàn bầu cử 1
Công an TPHCM ra quân tấn công trấn áp tội phạm - Ảnh minh họa (Nguồn: TTBC TPHCM)

Đẩy mạnh tuyên truyền đến người dân, tập trung vào các nhóm dễ phát sinh phức tạp (cơ sở kinh doanh quán nhậu, karaoke,…) hoặc dễ là nạn nhân của các loại tội phạm (các hộ gia đình, cơ sở kinh doanh thường xuyên để xe ngoài đường nhưng không có người trông coi, người lớn tuổi, người thường đi làm về khuya…) về phương thức, hoạt động mới của các loại tội phạm, các biện pháp giữ gìn tài sản cũng như hỗ trợ lực lượng Công an trong ngăn chặn, đấu tranh với các loại tội phạm. Thời gian triển khai thực hiện cao điểm từ ngày 15/4/2021 đến ngày 14/6/2021.

Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp Công an các địa phương xử lý, có phương án đấu tranh, triệt phá các băng nhóm tội phạm có tổ chức; phát huy vai trò điều phối lực lượng trong tuần tra kiểm soát, đặc biệt là điều phối lực lượng tuần tra mật phục với lực lượng tuần tra công khai, nhất là tại các tuyến, khu vực phức tạp trên địa bàn Thành phố nhằm đảm bảo phát huy hiệu quả của các Tổ tuần tra.

Lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tham mưu chính quyền các cấp chỉ đạo các đơn vị liên quan phối hợp cùng lực lượng Công an đẩy mạnh công tác phòng ngừa (công tác điều tra nắm tình hình; công tác tuyên truyền, huấn luyện kỹ năng về phòng cháy chữa cháy cho người dân, doanh nghiệp; kiểm tra và xử lý các hành vi vi phạm về phòng cháy và chữa cháy; hướng dẫn người đứng đầu các cơ sở, doanh nghiệp, chủ hộ gia đình thực hiện tốt công tác tự kiểm tra,…), ngăn chặn không để xảy ra cháy lan, cháy lớn, nhất là tại các khu dân cư. Tổ chức kiểm tra, đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy tất cả các điểm bỏ phiếu bầu cử, trụ sở cơ quan Đảng, Nhà nước, chính quyền trên địa bàn.