Cướp giật buổi sáng đến trưa bị tóm

(VOH) – Đối tượng cuớp giật tài sản một người dân vào sáng sớm, đến trưa khi đang đi bộ thì gặp lại người này trên đường. Ngay lập tức người dân báo cảnh sát giao thông đang chốt chặn gần đó bắt giữ.

Đối tượng Hồ Thanh Long. Hình: PC67 TPHCM

Vào lúc 13 giờ 20 ngày 6/2, Trung úy Nguyễn Minh Đạt và Trung úy Nguyễn Lê Đức Huệ khi đang điều hòa giao thông tại giao lộ Quốc lộ 1 - Dương Đình Cúc thì một người dân đến báo có ẩu đả tại chân cầu Bình Điền, gây cản trở giao thông.

Khi hai cảnh sát giao thông đến gần hiện trường vụ việc thì phát hiện một nam thanh niên cởi trần thoát khỏi đám đông chạy bộ về phía Quốc lộ 1 - Dương Đình Cúc. Theo sau nhiều người dân truy đuổi và tri hô “cướp, cướp” liên tục.

Hai chiến sĩ công an cùng với người dân nhanh chóng khống chế, bắt giữ và đưa đối tượng về trụ sở Công an xã Tân Kiên, huyện Bình Chánh. 

Chứng minh nhân dân đối tượng Hồ Thanh Long. Hình: PC67 TPHCM

Đối tượng tên Hồ Thanh Long sinh năm 1989, hộ khẩu thường trú tại tỉnh Tiền Giang. Qua lời khai của đối tượng Long và đối chiếu với trình báo của người dân tại phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, vào rạng sáng ngày 06/02/2017, đối tượng đã uy hiếp và cướp tài sản và mười ba triệu đồng của anh Phan Hồng Phúc trên địa bàn phường Tân Tạo A, quận Bình Tân.

Đối tượng khai nhận đã xài 200 ngàn đồng trong tiền cướp được, còn lại 12,8 triệu đồng. Hình: PC67 TPHCM

Sau đó, vào trưa cùng ngày khi đối tượng đang đi bộ thì người bị cướp tài sản phát hiện ra và cùng một số người dân chặn bắt nên xảy ra vụ ẩu đả. Đối tượng cũng khai nhận do tiêu xài số tiền cướp được nên khi lực lượng chức năng khám xét chỉ còn lại mười hai triệu tám trăm ngàn đồng. Lực lượng CSGT đã bàn giao đối tượng cùng tang vật cho Công an xã Tân Kiên làm thủ tục để chuyển vụ việc cho Công an phường Tân Tạo A xử lý theo đúng chức năng.