Cựu hiệu trưởng xâm hại tình dục nhiều nam sinh lĩnh án 8 năm tù

(VOH) – Tòa án nhân dân tỉnh Phú Thọ tuyên phạt Đinh Bằng My tổng cộng 8 năm tù giam, đồng thời bồi thường cho các bị hại bị dâm ô và quan hệ tình dục.

Sáng 29/10, TAND tỉnh Phú Thọ mở phiên tòa xét xử với bị cáo Đinh Bằng My về các tội “Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi” và “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi” - Báo TTXVN thông tin. 

Phiên tòa xét xử bị cáo Đinh Bằng My được xử kín, chỉ có luật sư và gia đình các bị hại được tham dự. Phần tuyên án diễn ra công khai, báo chí được dự đưa tin. Tuy nhiên phần này chỉ diễn ra trong vỏn vẹn 11 phút.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX sơ thẩm TAND tỉnh Phú Thọ cho rằng hành vi của bị cáo Đinh Bằng My gây hoang mang cho dư luận, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tâm lý học sinh...

HĐXX đã quyết định tuyên phạt bị cáo Đinh Bằng My 3 năm 6 tháng tù về tội “Giao cấu hoặc thực hiện hành vi quan hệ tình dục khác với người từ đủ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi” và 4 năm 6 tháng tù về tội “Dâm ô đối với người dưới 16 tuổi”. Tổng hợp hình phạt chung cho cả hai tội danh, bị cáo Đinh Bằng My phải chấp hành là 8 năm tù – Báo TTXVN thông tin.

Ngoài ra, cựu hiệu trưởng này còn bị cấm hành nghề trong 2 năm sau khi chấp hành xong hình phạt tù và phải bồi thường cho 9 bị hại tổng cộng 165 triệu đồng.

Bị cáo My tại phiên xét xử sơ thẩm - Ảnh: TTXVN 

Theo kết luận điều tra, trong khoảng thời gian cuối năm 2016 đến tháng 12/2018, bị cáo Đinh Bằng My với vai trò là Hiệu trường đã nhiều lần gọi học sinh nam lớp 7, 8, 9 lên phòng làm việc với lý do nhắc nhở vi phạm, hỏi thăm tình hình học tập.

Tại đây, ông My yêu cầu các em học sinh nằm lên giường ngủ, cởi hết quần áo rồi có hành vi dâm ô với các nạn nhân. Ông này cũng yêu cầu các nam sinh sờ bộ phận sinh dục của mình để thỏa mãn dục vọng.

Mỗi lần thực hiện xong, ông My thường cho nạn nhân ăn bánh kẹo hoặc đưa tiền từ 20.000 đến 50.000 đồng và dặn không được nói chuyện với ai.

9 nam sinh từ đó bị thầy Hiệu trưởng lạm dụng tình dục trong suốt thời gian dài, nạn nhân nhỏ nhất 14 tuổi.

Các nạn nhân đều khai nhận là không có tình cảm hoặc nhu cầu quan hệ tình dục đồng giới nhưng vì My là hiệu trưởng nên đã miễn cưỡng để bị cáo thực hiện những hành vi trên.

Bỗng dưng bị kẻ gian chặt phá hơn 4.000 cây keo 2 năm tuổi - Theo trình báo, 2 gia đình đã bị kẻ gian chặt phá hơn 4.000 cây keo 2 năm tuổi được trồng trên diện tích 1,5ha. Hiện công an đã vào cuộc để điều tra.
Bị đâm chết khi mang súng đi “nói chuyện” - Sáng 29/10, Đại tá Nguyễn Đức Dũng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Nam xác nhận, vừa xảy ra một vụ án mạng trên địa bàn, 1 người tử vong tại chỗ.