Chờ...

Cựu nhân viên ngân hàng lừa đảo chiếm đoạt gần 1,2 tỷ đồng

THỪA THIÊN HUẾ - Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa bắt giữ Lê Trung Đức (sinh năm 1994) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền gần 1,2 tỷ đồng.

Thông tin ban đầu, Đức từng là nhân viên tín dụng tại một phòng giao dịch ngân hàng ở thành phố Huế. Với kiến thức về tài chính và mối quan hệ xã hội, Đức đã lợi dụng lòng tin của bạn bè, người thân để thực hiện hành vi lừa đảo.

Lê Trung Đức nhân viên ngân hàng lừa đảo

Để có tiền đầu tư vào sàn giao dịch ngoại hối EXNESS, Đức đã dựng lên kịch bản cần tiền để đáo hạn các khoản vay ngân hàng. Bằng thủ đoạn này, Đức đã vay mượn của nhiều người với tổng số tiền lên đến gần 1,2 tỷ đồng. Sau khi chiếm đoạt được số tiền trên, Đức không dùng để trả nợ như đã hứa mà đem đi đầu tư vào sàn giao dịch ngoại hối.

Khi các nạn nhân yêu cầu trả lại tiền, Đức tìm cách trì hoãn và cuối cùng là cắt đứt liên lạc.

Trước hành vi vi phạm pháp luật của Đức, cơ quan công an đã tiến hành điều tra, làm rõ và ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Trung Đức.

Vụ việc trên là bài học cảnh tỉnh về những thủ đoạn lừa đảo tinh vi của các đối tượng xấu.

Để tránh trở thành nạn nhân của những vụ lừa đảo tương tự, người dân cần hết sức cảnh giác trước những lời mời chào hấp dẫn về đầu tư, đặc biệt là những lời mời chào đến từ người quen.