Chờ...

Cựu siêu mẫu Ngọc Thúy và doanh nhân Đức An tiếp tục kháng cáo

VOH - Ngày 19/8 sắp tới, Tòa án Nhân dân cấp cao tại TPHCM sẽ mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ tranh chấp tài sản sau ly hôn giữa cựu siêu mẫu Phạm Thị Ngọc Thúy và doanh nhân Nguyễn Đức An.

Hôn nhân giữa ông Nguyễn Đức An (62 tuổi) và bà Phạm Thị Ngọc Thúy (44 tuổi), vốn là một siêu mẫu danh tiếng, diễn ra tại Mỹ vào năm 2006 và kết thúc sau hai năm với việc cả hai có hai con chung. Tuy nhiên, vấn đề tài sản giữa họ vẫn tiếp tục kéo dài, gây ra nhiều tranh cãi trong nhiều năm qua.

sieu-mau-ngoc-thuy-1723365168893326908492
Cựu siêu mẫu Ngọc Thúy - Nguồn: Thanh niên

Theo phán quyết sơ thẩm vào tháng 11/2023, Tòa án Nhân dân TPHCM đã xác định khối tài sản tranh chấp là tài sản chung được hình thành trong thời kỳ hôn nhân, bao gồm 15 tài sản có giá trị lớn như căn hộ, biệt thự và cổ phần tại các công ty. Tòa đã quyết định chia đôi giá trị của các tài sản này cho ông An và bà Thúy. Tuy nhiên, với 13 căn biệt thự tại dự án Sealink ở Phan Thiết, tòa án không chấp nhận yêu cầu chia của các bên do nhiều căn đã được bán hoặc không còn tồn tại.

Không đồng tình với phán quyết này, cả hai bên đã kháng cáo. Ông Nguyễn Đức An phản đối việc chia đôi các tài sản tranh chấp, trong khi bà Ngọc Thúy yêu cầu chia đôi 5 căn biệt thự còn lại và mong muốn được sở hữu hoàn toàn Công ty TNHH thương mại địa ốc trang trí nội thất Bình Minh, với điều kiện sẽ thanh toán cho ông An 50% giá trị vốn góp.

Phiên tòa phúc thẩm dự kiến sẽ không chỉ giải quyết vấn đề tài sản giữa hai bên mà còn là bài học quan trọng về việc bảo vệ quyền lợi và trách nhiệm trong hôn nhân và ly hôn. Đây là cơ hội để các bên chứng minh quyền lợi của mình, nhưng cũng là lời nhắc nhở về những hệ lụy pháp lý có thể phát sinh từ các tranh chấp kéo dài.